Theo cơ quan hàng không dân dụng Anh (CAA), việc đăng ký là bắt buộc đối với bên sở hữu thiết bị bay không người lái có trọng lượng trên 250g và công tác đăng ký phải được hoàn tất vào ngày 30 tháng 11.
Bên cạnh việc đăng ký, bất kỳ ai sử dụng loại thiết bị này có trọng lượng trên 250g sẽ phải tham gia huấn luyện và kiểm tra trực tuyến.
Những bên tham gia đăng ký sẽ được cấp một mã duy nhất dành cho máy bay của họ. Việc đăng ký cũng sẽ giúp họ tiếp cận Chương trình Kết nối với thiết bị bay không người lái bắt đầu được triển khai từ ngày 5 tháng 11. Ước tính chi phí đăng ký vào khoảng 9 bảng Anh/năm (tương đương 11,6 USD/năm).
CAA cho biết các chủ sở hữu hơn 25% số máy bay không người lái hiện nay thừa nhận đã đánh mất thiết bị của họ. Do đó, việc đăng ký vào chương trình trên sẽ giúp kết nối lại với thiết bị đã mất.
Nghiên cứu của CAA cho thấy, đa số các máy bay đều thất lạc do trục trặc khi hoạt động, với hơn một nửa mất tích do hết pin, tín hiệu kém, hay lỗi kỹ thuật. Khoảng 25% trường hợp còn lại do lỗi điều khiển. Cho đến nay, mỗi khi máy bay bị mất tích thì vẫn chưa có thủ tục rõ ràng nào để chủ sở hữu có thể lấy lại thiết bị.
Nghiệp đoàn Balpa, đại diện cho các phi công tại Anh đã hoan nghênh kế hoạch đăng ký trên. Người phát ngôn Balpa nhận định, đây là một biện pháp khuyến khích việc vận hành có trách nhiệm thiết bị bay không người lái. Từ đó giúp tránh được va chạm với máy bay.
Chương trình đăng ký thiết bị bay không người lái của CAA được triển khai sau sự cố đóng cửa sân bay Gatwick của London do máy bay không người lái vào tháng 12 năm 2018, cũng như vấn nạn sử dụng thiết bị này để đưa ma túy và vũ khí vào nhà tù. Sự cố do máy bay không người lái tại sân bay Gatwick đã khiến hàng trăm chuyến bay bị hủy và ảnh hưởng đến hàng nghìn hành khách./.
(Nguồn: TTXVN/Vietnam+)
Trong bối cảnh chuỗi cung ứng phương Tây đối mặt với nhiều thách thức, các tập đoàn hàng không vũ trụ hàng đầu thế giới đang tăng cường tìm kiếm nguồn cung phụ tùng từ Ấn Độ.
Ấn Độ đang lên kế hoạch xây dựng sân bay ngoài khơi đầu tiên gần trung tâm tài chính Mumbai, như một phần trong nỗ lực cải thiện cơ sở hạ tầng của quốc gia.
IATA đã công bố phân tích về các hãng hàng không mới và cả các hãng hàng không ngừng hoạt động, trong đó năm 2024 chứng kiến số lượng cả hai loại này thấp nhất trong một thập kỷ, báo hiệu sự ổn định tạm thời của thị trường.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Công điện đôn đốc các bộ ngành, địa phương đẩy mạnh phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2025.