Hãng hàng không American Airlines ngày 3/4 cho biết hãng sẽ tham gia cùng các hãng hàng không lớn khác trong việc tạm thời cắt một số chuyến bay tại khu vực Thành phố New York trong mùa Hè này, sau khi Cục hàng không Liên bang Mỹ (FAA) điều chỉnh tạm thời quy định bay tối thiểu để giảm tải.
Các hãng hàng không Mỹ đang giảm tần suất các chuyến bay trên các tuyến giữa sân bay LaGuardia và Dallas, Miami, Kansas City và St. Louis cũng như sân bay quốc tế Newark Liberty-Chicago.
Tháng trước, FAA đã nhất trí với các yêu cầu của Delta Air Lines và United Airlines tạm thời trả lại khung giờ bay tại các sân bay tắc nghẽn gồm New York LaGuardia, John F. Kennedy, Newark và Ronald Reagan Washington National Airport, do thiếu nhân viên kiểm soát không lưu.
Hành khách hàng không có thể phải đối mặt với một mùa Hè khó khăn khi các hãng hàng không chật vật để đáp ứng nhu cầu gia tăng sau đại dịch COVID-19. JetBlue Airways cho biết sau thông báo của FAA, hãng này bắt đầu xem xét các lựa chọn để giảm lịch bay tại các sân bay John F. Kennedy và LaGuardia để giúp giảm bớt tình trạng căng thẳng.
JetBlue Airways tỏ ra thất vọng khi phải giảm chuyến bay khi khách hàng lên kế hoạch cho kỳ nghỉ hè và khi Thành phố New York nỗ lực phục hồi sau đại dịch. Trong khi đó, FAA mong muốn các hãng hàng không giảm thiểu tác động đối với hành khách, trong đó có cả vận hành máy bay lớn hơn.
Các hãng hàng không đã cắt giảm khoảng 10% các chuyến bay theo lịch trình trong mùa Xuân để giải quyết các vấn đề về hiệu suất. Mùa Hè năm ngoái, tình trạng thiếu nhân viên kiểm soát không lưu đã gây ra sự chậm trễ của 41.498 chuyến bay từ các sân bay New York.
Bộ Giao thông Vận tải Mỹ cho biết bộ này đang huy động 117 triệu USD để tuyển dụng thêm 1.800 nhân viên kiểm soát không lưu vào năm 2024, ngoài số 1.500 nhân viên được tuyển dụng trong năm nay. Các hãng hàng không và các cơ quan khác cũng kêu gọi thêm nguồn tài trợ để tuyển dụng nhân viên kiểm soát không lưu và chỉ ra những chuyến bay cụ thể bị ảnh hưởng do thiếu lực lượng này./.
(TTXVN/Vietnam+)
Theo dự báo vận tải hàng không thế giới năm 2024 của Boeing, số lượng máy bay chở hàng trên toàn cầu có thể đạt 3.900 chiếc vào năm 2043, tăng gần 70% so với 2.340 chiếc trong năm 2023.
Từ ngày 4-12/11 đã có tới 80 chuyến bay bị hủy, trong đó có nhiều chuyến bay quốc tế liên quan đến các đầu điểm Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) và một số thành phố của Australia.
Động cơ bên phải của chiếc máy bay đã bốc cháy ngay sau khi cất cánh khiến máy bay phải đổ nhiên liệu xuống biển và quay đầu hạ cánh xuống Sân bay Fiumicino, Italy.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.