Ngày 20 tháng 02 Giám đốc điều hành của Airbus Guillaume Faurry cho biết, tập đoàn chế tạo máy bay châu Âu này dự định sẽ đầu tư từ 500 triệu euro đến 1 tỷ euro (539 triệu- 1,08 tỷ USD) vào chương trình máy bay chở khách A220 trong năm nay.
Trước đó, trong tháng này, Airbus đã tăng cổ phần của mình tại Airbus Canada từ 50,1% lên 75% sau khi cùng chính quyền tỉnh bang Quebec mua lại số cổ phần 33,5% của Bombardier.
Với thương vụ này, Bombardier đã “thoát ly” khỏi ngành hàng không dân dụng và thúc đẩy vị thế của Airbus trong cuộc cạnh tranh với đối thủ Boeing của Mỹ.
Máy bay A220 trước đây là máy bay thân hẹp Cseries, là loại máy bay có từ 110-130 chỗ ngồi, nhỏ hơn một chút so với máy bay A320 của Airbus.
Airbus đang gia tăng sản lượng máy bay A220 tiến đến mức năng lực sản xuất tối đa hàng tháng là 10 chiếc tại nhà máy của hãng ở Mirabel, ngoại ô thành phố Montreal và 4 chiếc/tháng tại Mobile, Alabama.
Hoạt động sản xuất tại Mỹ đã trở nên quan trọng hơn đối với Airbus kể từ khi Mỹ đánh thuế đối với máy bay chế tạo tại châu Âu sau cuộc tranh cãi về thuế kéo dài suốt nhiều năm với Liên minh châu ÂU (EU)./.
(Nguồn: TTXVN/Vietnam+)
Theo dự báo vận tải hàng không thế giới năm 2024 của Boeing, số lượng máy bay chở hàng trên toàn cầu có thể đạt 3.900 chiếc vào năm 2043, tăng gần 70% so với 2.340 chiếc trong năm 2023.
Từ ngày 4-12/11 đã có tới 80 chuyến bay bị hủy, trong đó có nhiều chuyến bay quốc tế liên quan đến các đầu điểm Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) và một số thành phố của Australia.
Động cơ bên phải của chiếc máy bay đã bốc cháy ngay sau khi cất cánh khiến máy bay phải đổ nhiên liệu xuống biển và quay đầu hạ cánh xuống Sân bay Fiumicino, Italy.
Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tiếp tục đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước.