Ngày 18 tháng 9, hãng sản
xuất máy bay Airbus của châu Âu đã nâng dự báo nhu cầu máy bay trong 20 năm tới,
dù có những lo ngại căng thẳng thương mại toàn cầu.
Hãng này nhận định các
hãng hàng không và các công ty cho thuê sẽ nhận bàn giao 39.210 máy bay chở
khách và chở hàng mới trong hai thập niên tới, so với mức dự báo 37.389 chiếc
được đưa ra trước đó.
Theo Airbus, 36% số máy
bay nói trên sẽ thay thế các máy bay đang được khai thác, trong khi số còn lại
là để đáp ứng sự tăng trưởng nhu cầu, khi lưu lượng vận tải theo dự báo sẽ tăng
gần gấp đôi trong 15 năm. Dù vậy, hãng này dự báo tăng trưởng lưu lượng vận tải
từ 4,4% xuống 4,3%/năm.
Các thống kê trong ngành hàng không cho thấy, lưu
lượng vận tải vẫn tăng trưởng, nhưng với tốc độ chậm hơn trong năm nay do các
tranh chấp thương mại./.
(Nguồn:
TTXVN/Vietnam+)
Sau vụ tai nạn thảm khốc hôm 29/12/2024, Jeju Air đã công bố kế hoạch cắt giảm từ 10-15% hoạt động bay cho đến tháng 3 để tăng cường an toàn hoạt động.
Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) ngày 6/1 thông báo đang điều tra về khả năng đã xảy ra sự cố bảo mật thông tin, sau khi có báo cáo cho rằng hàng chục nghìn tài liệu đã bị đánh cắp.
Đáp trả các lệnh trừng phạt, Nga đã cấm cửa máy bay từ "các quốc gia không thân thiện", buộc máy bay của Liên minh châu Âu phải chuyển hướng, khiến tiêu thụ nhiên liệu và chi phí tăng lên.
Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành Quyết định phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng giai đoạn đến năm 2030.