Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, ngày 21/5, hãng Hàng không quốc gia Ấn Độ (Air India) đã thông báo về sự cố rò rỉ dữ liệu ảnh hưởng đến khoảng 4,5 triệu hành khách trên khắp thế giới.
Trong một tuyên bố, hãng này cho biết vụ việc liên quan đến dữ liệu cá nhân, tên tuổi, thông tin liên lạc, thông tin về vé, hộ chiếu và dữ liệu thẻ tín dụng, được đăng ký từ ngày 26/8/2011 đến ngày 20/2/2021.
Tuyên bố nêu rõ: “SITA PSS - bộ phận xử lý dữ liệu của hệ thống dịch vụ hành khách - gần đây đã bị tấn công mạng, khiến dữ liệu cá nhân của một số hành khách bị rò rỉ. Sự cố này ảnh hưởng đến khoảng 4,5 triệu hành khách trên thế giới.”
Tuyên bố cho biết thêm, Air India đã triển khai các biện pháp để đảm bảo an toàn dữ liệu, gồm điều tra sự cố bảo mật dữ liệu, đảm bảo an toàn cho các máy chủ bị xâm nhập, hợp tác với chuyên gia bên ngoài, thông báo và liên lạc với các hãng phát hành thẻ tín dụng.
Hãng này cũng khuyến nghị hành khách thay đổi mật khẩu đối với những tài khoản liên quan để đảm bảo an toàn dữ liệu cá nhân./.
(TTXVN/Vietnam+)
Sau vụ tai nạn thảm khốc hôm 29/12/2024, Jeju Air đã công bố kế hoạch cắt giảm từ 10-15% hoạt động bay cho đến tháng 3 để tăng cường an toàn hoạt động.
Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) ngày 6/1 thông báo đang điều tra về khả năng đã xảy ra sự cố bảo mật thông tin, sau khi có báo cáo cho rằng hàng chục nghìn tài liệu đã bị đánh cắp.
Đáp trả các lệnh trừng phạt, Nga đã cấm cửa máy bay từ "các quốc gia không thân thiện", buộc máy bay của Liên minh châu Âu phải chuyển hướng, khiến tiêu thụ nhiên liệu và chi phí tăng lên.
Các hãng HKVN đã tiếp tục bổ sung thêm 586 chuyến trong giai đoạn từ ngày 17/01/2025 đến ngày 12/02/2025.