Để thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính năm 2020, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã ban hành các Quyết định: số 1032/QĐ-BGTVT ngày 26/5/2020 về việc công bố danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ GTVT được tiếp nhận và trả kết quả tại Bộ phận một cửa; số 2461/QĐ-BGTVT ngày 29/12/2020 về việc công bố Danh mục, quy trình điện tử giải quyết từng thủ tục hành chính. Đến nay việc bổ sung các thủ tục hành chính theo danh mục công bố tại các Quyết định nêu trên đã hoàn thành trên Hệ thống thông tin Một cửa điện tử Bộ GTVT.
Bắt đầu từ 08 giờ 00 phút ngày 04 táng 01 năm 2021, chính thức tiếp nhận, xử lý hồ sơ các thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông.
Do vậy, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam và các Cục trực thuộc Bộ sử dụng Hệ thống thông tin một cửa điện tử để tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả theo đúng quy trình điện tử đối với việc giải quyết từng thủ tục hành chính đã được ban hành. Đồng thời, tổng hợp các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, kịp thời phản ánh về Văn phòng Bộ và Trung tâm Công nghệ thông tin để tham mưu giải quyết./.
100% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Giao thông vận tải được quản lý theo dõi tiến độ xử lý trên hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính Bộ Giao thông vận tải.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp.
Theo kết quả Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương vừa được Bộ Nội vụ công bố, Bộ GTVT xếp vị trí thứ 8 (tăng một bậc so với năm 2022) với 86,18 điểm. Trong đó, chỉ số xây dựng Chính phủ điện tử, chuyển đổi số đạt 89,25%, xếp thứ 1 trong khối các Bộ, cơ quan ngang Bộ.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hàng không tiếp tục nỗ lực bảo đảm chất lượng dịch vụ.