Theo đó, Cục trưởng yêu cầu đẩy mạnh cải cách TTHC theo hướng đơn giản hóa từng bước xóa bỏ các TTHC không cần thiết; xây dựng hệ thống TTHC trong lĩnh vực hàng không dân dụng hiệu quả, công khai, minh bạch; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC, tạo thuận lợi và giảm tối đa chi phí cho cá nhân, tổ chức thực hiện TTHC, đồng thời giảm chi phí cho cơ quan giải quyết TTHC.
Đồng thời xác định rõ trách nhiệm, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan, đơn vị thuộc Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) trong công tác kiểm soát TTHC nhằm bảo đảm chất lượng và tiến độ theo đúng quy định.
Các nội dung chủ yếu của Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm 2023 của Cục HKVN gồm: tiếp tục thực hiện rà soát, đề xuất cắt giảm, đơn giản hóa các quy định, thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh trong lĩnh hàng không dân dụng theo chương trình của Chính phủ và Bộ GTVT; kiểm soát các quy định về TTHC tại các dự thảo VBQPPL do Cục Hàng không Việt Nam chủ trì soạn thảo; Thực hiện Kế hoạch đổi mới cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC theo các nhiệm vụ được giao tại Quyết định số781/QĐ-BGTVT ngày 29/4/2021 của Bộ GTVT; triển khai thực hiện Quyết định 2988/QĐ-CHK ngày 20/12/2022 của Cục HKVN về Kế hoạch ràsoát, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ thuộc phạm vi quản lý của Cục Hàng không Việt Nam giai đoạn 2022-2025 (trên cơ sở Quyết định 1428/QĐ-BGTVT ngày 31/10/2022)…
Cục trưởng yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc Cục HKVN có trách nhiệm tổ chức thực hiện Kế hoạch kiểm soát TTHC năm 2023 theo các nhiệm vụ được phân công tại Kế hoạch.
Nội dung chi tiết, xem tại đây./.
“Tuyên truyền, nâng cao nhận thức về Kiến trúc CPĐT phiên bản 2.0 của Cục HKVN trong mối liên hệ với sự phát triển bền vững của Ngành HKDD Việt Nam”- đó là chủ đề trọng tâm năm 2024 trong Kế hoạch nêu trên vừa được Cục HKVN ban hành.
Cục HKVN đã chủ động, tích cực, quyết liệt trong công tác chỉ đạo, điều hành công tác CCHC trên 07 nội dung: Chỉ đạo, điều hành CCHC, cải cách thể chế, cải cách TTHC, cải cách tổ chức bộ máy, cải cách chế độ công vụ, xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử, Chính phủ số và chuyển đổi số của Bộ GTVT.
Bộ GTVT là cơ quan đứng đầu bảng xếp hạng đánh giá chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến trong 6 tháng đầu năm 2023 vừa được Bộ Thông tin & Truyền thông công bố.
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có công văn gửi UBND các tỉnh có cảng hàng không, sân bay là: Sơn La (cảng HK Nà Sản), Thanh Hóa (cảng HK Thọ Xuân), Nghệ An (cảng HK Vinh), Quảng Nam (cảng HK Chu Lai), Lâm Đồng (cảng HK Liên Khương) để định hướng hoàn thiện Đề án xã hội hóa đầu tư, khai thác các cảng hàng không tại địa phương.