Theo đó, trên thang điểm 100, Cục Đường bộ Việt Nam được chấm số điểm cao nhất (78,907 điểm).
Đứng thứ 2 là Cục Hàng hải Việt Nam (77,853 điểm).
Đứng thứ 3 là Cục Hàng không Việt Nam (77,112 điểm).

Mục tiêu của việc chấm điểm lần này là đánh giá một cách thực chất, khách quan và công bằng kết quả thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2023 của các Cục trực thuộc Bộ.
Thông qua kết quả đánh giá để thấy rõ những tồn tại, hạn chế để từ đó có biện pháp, giải pháp cải thiện, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cải cách hành chính của từng năm.
Trên cơ sở kết quả đánh giá các nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2023, Cục hàng không Việt Nam sẽ từng bước hình thành hệ thống theo dõi, đánh giá đồng bộ, thống nhất và ổn định đối với từng nhiệm vụ cải cách hành chính của Cục nói riêng và công tác cải cách hành chính nói chung của Bộ GTVT.
Ngành hàng không bước vào giai đoạn mới với yêu cầu cao về an toàn, cạnh tranh, cải cách pháp lý.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 220/CĐ-TTg ngày 18/11/2025 yêu cầu các bộ ngành, địa phương tập trung hoàn thành thực thi các phương án cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, điều kiện kinh doanh năm 2025.
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông tư hướng dẫn thi hành một số nội dung về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Một cửa và Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Tin từ hãng hàng không Vietjet, Hãng vừa chào đón thêm “thành viên mới” – tàu bay A321neo ACF mang số hiệu VN-A580 hiện đại – tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu khu vực.