Chỉ tiêu
|
Vietnam Airlines
|
Vietjet Air
|
||
Số chuyến
|
Tỷ lệ (%)
|
Số chuyến
|
Tỷ lệ (%)
|
|
I. Chuyến khai thác
|
297
|
114
|
||
II. Chậm chuyến
|
19
|
6,4%
|
5
|
4,4%
|
1.Nguyên nhân chủ quan
|
9
|
3,0%
|
1
|
0,9%
|
1.1. Trang thiết bị, dịch vụ tại Cảng HK
|
2
|
0,7%
|
|
|
1.2. Quản lý bay
|
1
|
0,3%
|
|
|
1.3. Hãng hàng không
|
6
|
2,0%
|
1
|
0,9%
|
2. Nguyên nhân khách quan
|
|
|
|
|
2.1. Thời tiết
|
|
|
|
|
2.2. Lý do khác
|
|
|
|
|
3. Tàu bay về muộn
|
10
|
3,4%
|
4
|
3,5%
|
III. Hủy chuyến
|
2
|
0,7%
|
|
|
Thời tiết
|
|
|
|
|
Kỹ thuật
|
2
|
0,7%
|
|
|
Thương mại
|
|
|
|
|
Lý do khác
|
|
|
|
|
|
||||
Chỉ tiêu
|
Jetstar Pacific
|
VASCO
|
||
Số chuyến
|
Tỷ lệ (%)
|
Số chuyến
|
Tỷ lệ (%)
|
|
I. Chuyến khai thác
|
47
|
8
|
||
II. Chậm chuyến
|
28
|
59,6%
|
|
|
1.Nguyên nhân chủ quan
|
6
|
12,8%
|
|
|
1.1. Trang thiết bị, dịch vụ tại Cảng HK
|
1
|
2,1%
|
|
|
1.2. Quản lý bay
|
|
|
|
|
1.3. Hãng hàng không
|
5
|
10,6%
|
|
|
2. Nguyên nhân khách quan
|
|
|
|
|
2.1. Thời tiết
|
|
|
|
|
2.2. Lý do khác
|
|
|
|
|
3. Tàu bay về muộn
|
22
|
46,8%
|
|
|
III. Hủy chuyến
|
8
|
14,5%
|
|
|
Thời tiết
|
|
|
|
|
Kỹ thuật
|
8
|
14,5%
|
|
|
Thương mại
|
|
|
|
|
Lý do khác
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Tổng
|
Số chuyến
|
Tỷ lệ (%)
|
||
I. Chuyến khai thác
|
466
|
|||
II. Chậm chuyến
|
52
|
11,2%
|
||
1.Nguyên nhân chủ quan
|
16
|
3,4%
|
||
1.1. Trang thiết bị, dịch vụ tại Cảng HK
|
3
|
0,6%
|
||
1.2. Quản lý bay
|
1
|
0,2%
|
||
1.3. Hãng hàng không
|
12
|
2,6%
|
||
2. Nguyên nhân khách quan
|
|
|
||
2.1. Thời tiết
|
|
|
||
2.2. Lý do khác
|
|
|
||
3. Tàu bay về muộn
|
36
|
7,7%
|
||
III. Hủy chuyến
|
10
|
2,1%
|
||
Thời tiết
|
|
|
||
Kỹ thuật
|
10
|
2,1%
|
||
Thương mại
|
|
|
||
Lý do khác
|
|
|
Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành là dự án sân bay lớn nhất từ trước đến nay, dự án có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với phát triển kinh tế xã hội vùng Đông Nam Bộ và cả nước.