Chỉ tiêu
|
Vietnam Airlines
|
Vietjet Air
|
||
Số chuyến
|
Tỷ lệ (%)
|
Số chuyến
|
Tỷ lệ (%)
|
|
I. Chuyến khai thác
|
296
|
99
|
||
II. Chậm chuyến
|
20
|
6,8%
|
28
|
28,3%
|
1.Nguyên nhân chủ quan
|
8
|
2,7%
|
3
|
3,0%
|
1.1. Trang thiết bị, dịch vụ tại Cảng HK
|
|
|
1
|
1,0%
|
1.2. Quản lý bay
|
|
|
|
|
1.3. Hãng hàng không
|
8
|
2,7%
|
2
|
2,0%
|
2. Nguyên nhân khách quan
|
6
|
2,0%
|
1
|
1,0%
|
2.1. Thời tiết
|
2
|
0,7%
|
1
|
1,0%
|
2.2. Lý do khác
|
4
|
1,4%
|
|
|
3. Tàu bay về muộn
|
6
|
2,0%
|
24
|
24,2%
|
III. Hủy chuyến
|
|
|
|
|
Thời tiết
|
|
|
|
|
Kỹ thuật
|
|
|
|
|
Thương mại
|
|
|
|
|
Lý do khác
|
|
|
|
|
|
||||
Chỉ tiêu
|
Jetstar Pacific
|
VASCO
|
||
Số chuyến
|
Tỷ lệ (%)
|
Số chuyến
|
Tỷ lệ (%)
|
|
I. Chuyến khai thác
|
49
|
11
|
||
II. Chậm chuyến
|
9
|
18,4%
|
2
|
18,2%
|
1.Nguyên nhân chủ quan
|
4
|
8,2%
|
1
|
9,1%
|
1.1. Trang thiết bị, dịch vụ tại Cảng HK
|
|
|
|
|
1.2. Quản lý bay
|
|
|
|
|
1.3. Hãng hàng không
|
4
|
8,2%
|
1
|
9,1%
|
2. Nguyên nhân khách quan
|
|
|
|
|
2.1. Thời tiết
|
|
|
|
|
2.2. Lý do khác
|
|
|
|
|
3. Tàu bay về muộn
|
5
|
10,2%
|
1
|
9,1%
|
III. Hủy chuyến
|
|
|
|
|
Thời tiết
|
|
|
|
|
Kỹ thuật
|
|
|
|
|
Thương mại
|
|
|
|
|
Lý do khác
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Tổng
|
Số chuyến
|
Tỷ lệ (%)
|
||
I. Chuyến khai thác
|
455
|
|||
II. Chậm chuyến
|
59
|
13,0%
|
||
1.Nguyên nhân chủ quan
|
16
|
3,5%
|
||
1.1. Trang thiết bị, dịch vụ tại Cảng HK
|
1
|
0,2%
|
||
1.2. Quản lý bay
|
0
|
0,0%
|
||
1.3. Hãng hàng không
|
15
|
3,3%
|
||
2. Nguyên nhân khách quan
|
7
|
1,5%
|
||
2.1. Thời tiết
|
3
|
0,7%
|
||
2.2. Lý do khác
|
4
|
0,9%
|
||
3. Tàu bay về muộn
|
36
|
7,9%
|
||
III. Hủy chuyến
|
|
|
||
Thời tiết
|
|
|
||
Kỹ thuật
|
|
|
||
Thương mại
|
|
|
||
Lý do khác
|
|
|
Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành là dự án sân bay lớn nhất từ trước đến nay, dự án có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với phát triển kinh tế xã hội vùng Đông Nam Bộ và cả nước.