Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA) vừa công bố khảo sát hành khách toàn cầu 2024, trong đó khẳng định hành khách vẫn ưu tiên cho sự nhanh chóng và tiện lợi. Để nâng cao trải nghiệm đi lại, họ muốn sử dụng công nghệ nhận diện sinh trắc học và hoàn thành một số thủ tục trước khi đến sân bay.
Từ giữa tháng 5/2012, hành khách bay giữa London và New York trên Airbus A330 của Hãng hàng không Virgin Atlantic có thể thực hiện cuộc gọi, nhận tin, nhắn văn bản, email nhờ trạm picocell.
Trong tháng 6, Hãng HK chi phí thấp WestJet (Ca-na-đa) sẽ là hãng hàng không đầu tiên cung cấp thiết bị cầm tay Giải pháp giải trí trên chuyến bay Skycast cho phép giải phóng lưng ghế và cung cấp góc nhìn tối ưu. TrayVu Slim kết hợp một máy tính bảng Android, tính năng màn hình cảm ứng, khả năng tương thích wifi và đầu đọc thẻ tín dụng.
Theo một thỏa thuận mới, Honeywell sẽ phát triển, sản xuất và phân phối phần cứng trên máy bay mà nó sẽ cho phép hành khách kết nối mạng Global Xpress của Inmarsat, thông qua các thiết bị điện tử của họ.
Một nhóm 23 quốc gia gặp nhau ở Mát-xcơ-va trong tháng 2 vừa qua đã thông qua Tuyên bố chung của Hội nghị Mát-xcơ-va đối với Chương trình phát thải thương mại của Liên minh Châu Âu (EU ETS), trong đó nêu quan điểm rằng Liên minh Châu Âu và các quốc gia thành viên phải chấm dứt áp dụng các chỉ thị.
Nhà chức trách sân bay Anh (BAA) sẽ đưa vào sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt tại các nhà ga T1 và T5 của Cảng HKQT Heathrow trong tháng 9/2011. Bộ Công an Hà Lan đưa vào áp dụng hệ thống kiểm soát xuất nhập cảnh tự động (Automated Border Control Systems -ABCS) tại Cảng HKQT Schiphol, Amsterdam.
Trước đây, khi đi máy bay coi như là "ngoài vùng phủ sóng". Với sự xuất hiện của dịch vụ internet trên máy bay, hành khách có thể yên tâm khi bay những chặng dài mà vẫn liên lạc, điều hành được công việc. Dịch vụ này đang được nhiều hãng hàng không trên thế giới quan tâm, ứng dụng.