Cục HKVN tiếp và làm việc với Cục HK dân dụng Mông Cổ

Thứ Ba, 17/01/2017 - 14:37 GMT+7

Ngày 16/01/2017, ông Võ Huy Cường – Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn Cục Hàng không dân dụng (HKDD) Mông Cổ do ông Sedbazar Manlai – Phó Cục trưởng Cục HKDD Mông Cổ làm Trưởng đoàn.



Ngày 16/01/2017, ông Võ Huy Cường – Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn Cục Hàng không dân dụng (HKDD) Mông Cổ do ông Sedbazar Manlai – Phó Cục trưởng Cục HKDD Mông Cổ làm Trưởng đoàn và ông Namjilsuren Enkhbat – Thanh tra an toàn cảng hàng không, Cục HKDD Mông cổ. Dự tiếp và làm việc về phía Cục HKVN có các Phòng chuyên môn: Phòng QLCHK&SB, KHĐT, QLHĐB, TCATB, ANHK và HTQT. 
Tại buổi làm việc, Cục HKDD Mông Cổ giới thiệu về dự án cảng hàng không quốc tế mới Mông cổ cách thủ đô U-la-ba-to 50km, công suất thiết kế 3 triệu hành khách/năm. Dự án sử dụng nguồn vốn ODA của Chính phủ Nhật bản và do JICA Nhật Bản hỗ trợ kỹ thuật. Để chuẩn bị đưa cảng hàng không quốc tế mới đi vào hoạt động, Cục HKDD Mông Cổ mong muốn được trao đổi thông tin, kinh nghiệm với phía Việt Nam nhằm đảm bảo hoạt động thông suốt và hiệu quả cho CHKQT Ulanbato - một mô hình dự án cảng hàng không quốc tế như Nhà ga T2-Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.
Cục HKVN bày tỏ vui mừng trước mong muốn tăng cường hợp tác giữa Việt Nam – Mông Cổ trong lĩnh vực hàng không dân dụng. Phía Cục HKVN thông báo cho phía Cục HKDD Mông cổ về tình hình phát triển của ngành Hàng không Việt Nam trong thời gian qua. Phía Cục HKVN cũng đã trao đổi, cung cấp thông tin về quy trình thủ tục liên quan để đảm bảo vận hành cảng hàng không quốc tế tuân thủ các qui định của ICAO như: cấp chứng chỉ sân bay; qui trình, thủ tục đảm bảo an ninh hàng không; cung cấp dịch vụ điều hành bay…
Ngày 17/01/2017, Cục HKDD Mông Cổ sẽ có buổi làm việc với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và thăm quan thực tế một số cơ sở tại cảng hàng không như: Trung tâm hành khai thác; Trung tẩm bảo dưỡng; đơn vị phòng cháy chữa cháy.
Phòng Hợp tác quốc tế

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Tin đã đưa
Vietnam Airlines đạt giải chất lượng dịch vụ tốt nhất khu vực Đông Nam Á cho dịch vụ mặt đất Tân Sơn Nhất

Vietnam Airlines đạt giải chất lượng dịch vụ tốt nhất khu vực Đông Nam Á cho dịch vụ mặt đất Tân Sơn Nhất (29/03/2017)

Ngày 22/3/2017, Vietnam Airlines đã đạt giải chất lượng dịch vụ tốt nhất khu vực Đông Nam Á năm 2016 cho dịch vụ mặt đất Tân Sơn Nhất. Danh hiệu này do Hãng hàng không Hàn Quốc Korean Air bình chọn và được dành cho Công ty Dịch vụ Mặt đất sân bay Việt Nam chi nhánh Tân Sơn Nhất (VIAGS, công ty con chuyên cung cấp dịch vụ mặt đất của Vietnam Airlines).

Liên kết website