Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa tiếp và làm việc với Quốc vụ khanh Singapore

Thứ Tư, 20/07/2016 - 15:51 GMT+7

Chiều 19/7/2016, tại trụ sở Bộ GTVT, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa đã có buổi tiếp và làm việc với bà Quốc vụ khanh Singapore Josephine Teo.


Tại buổi gặp, Bà Quốc vụ khanh chia sẻ, Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung đã có thay đổi rất nhiều đặc biệt là hệ thống GTVT.
Theo nhận định của bà Quốc vụ khanh, thời gian qua Việt Nam và Singapore đã có mối quan hệ hợp tác rất chặt chẽ trong lĩnh vực hàng không và hàng hải. Hiệp định vận chuyển hàng không giữa 2 nước đã được ký kết và được thống nhất sửa đổi các quy định nhiều lần nhằm hiện đại hóa Hiệp định, phù hợp với chính sách của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO). Về hàng hải hai nước cũng đã ký Hiệp định hàng hải thương mại từ năm 1992.
Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa đánh giá, mối quan hệ hợp tác giữa hai nước đang phát triển rất tốt đẹp. Từ năm 1996 đến nay, Singapore luôn là một trong những đối tác thương mại và đầu tư lớn nhất của Việt Nam. Đặc biệt, mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực GTVT giữa Việt Nam và Singapore thời gian qua rất chặt chẽ, hiệu quả.
Bộ trưởng cho biết, hệ thống GTVT của Việt nam hiện nay còn chưa đáp ứng được với nhu cầu phát triển của kinh tế xã hội. Vì vậy, Việt Nam mong muốn học hỏi kinh nghiệm của Singapore trong việc xây dựng, tổ chức quản lý GTVT. Bộ trưởng cũng mong muốn bà Quốc vụ khanh sẽ quan tâm hỗ trợ để thúc đẩy hơn nữa những mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực hàng không, cũng như mở thêm một số đường bay thẳng giữa hai nước.
Tuy nhiên Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa mong rằng, tới đây Singapore không chỉ hợp tác chặt chẽ với Việt Nam trong lĩnh vực hàng không, hàng hải mà còn tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực đường sắt, đường bộ, đặc biệt, các doanh nghiệp của Singapore sẽ quan tâm, tham gia đầu tư vào các dự án GTVT của Việt Nam.
Trong tại buổi làm việc, hai bên đã nhất trí cùng với các nước ASEAN thúc đẩy quá trình đàm phán Thỏa thuận dịch vụ hàng không ASEAN – Hongkong trong thời gian tới.
Nguồn: mt.gov.vn

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Tin đã đưa
Vietnam Airlines đạt giải chất lượng dịch vụ tốt nhất khu vực Đông Nam Á cho dịch vụ mặt đất Tân Sơn Nhất

Vietnam Airlines đạt giải chất lượng dịch vụ tốt nhất khu vực Đông Nam Á cho dịch vụ mặt đất Tân Sơn Nhất (29/03/2017)

Ngày 22/3/2017, Vietnam Airlines đã đạt giải chất lượng dịch vụ tốt nhất khu vực Đông Nam Á năm 2016 cho dịch vụ mặt đất Tân Sơn Nhất. Danh hiệu này do Hãng hàng không Hàn Quốc Korean Air bình chọn và được dành cho Công ty Dịch vụ Mặt đất sân bay Việt Nam chi nhánh Tân Sơn Nhất (VIAGS, công ty con chuyên cung cấp dịch vụ mặt đất của Vietnam Airlines).

Liên kết website