Nội quy, quy trình tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo, kiến nghị, phản ảnh của Cục Hàng không Việt Nam

Thứ Năm, 04/09/2014 - 17:37 GMT+7

 Nhằm thực hiện Luật Tiếp công dân và Nghị định hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Tiếp công dân, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam vừa ban hành Quyết định về nội quy tiếp công dân; quy trình tiếp công dân; quy trình giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam tiếp công dân trong giờ làm việc các ngày từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần (trừ ngày nghỉ theo quy định). Cục trưởng trực tiếp tiếp công dân vào buổi sáng của ngày làm việc đầu tiên của tuần cuối tháng.
Khi tiếp công dân, người tiếp công dân phải bảo đảm trang phục chỉnh tề, có đeo thẻ công chức, viên chức hoặc đeo phù hiệu theo quy định; Yêu cầu người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh nêu rõ họ tên, địa chỉ hoặc xuất trình giấy tờ tùy thân, giấy ủy quyền (nếu có) hoặc đơn trình bày. Người tiếp công dân phải có thái độ nhã nhặn, đúng mực, tôn trọng, lắng nghe, tiếp nhận ý kiến hoặc ghi chép đầy đủ, chính xác nội dung mà người đến  công dân trình bày, hướng dẫn công dân phản ánh đúng đến cơ quan hoặc người có thẩm quyền giải quyết.
Trong các trường hợp sau, người tiếp công dân được quyền từ chối: người đang trong tình trạng say do dùng chất kích thích; người mắc bệnh tâm thần hoặc bệnh khác làm mất khả năng điều khiển hành vi của mình; người có hành vi đe dọa, xúc phạm cơ quan, tổ chức, đơn vị người tiếp công dân, người thi hành công vụ hoặc có hành vi khác vi phạm nội quy nơi tiếp công dân; người khiếu nại, tố cáo về vụ việc đã giải quyết đúng chính sách, pháp luật, được cơ quan nhà nước có thẩm quyền kiểm tra, rà soát, thông báo bằng văn bản và đã được giải thích,hướng dẫn nhưng vẫn cố tình khiếu nại, tố cáo kéo dài…
Khi tiếp nhận thông tin qua số điện thoại đường dây nóng, người nghe điện thoại phải đề nghị người cung cấp thông tin nêu rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại. Trường hợp người cung cấp thông tin không nêu rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại thì người nghe vẫn phải tiếp nhận, ghi chép tóm tắt nội dung phản ảnh và ghi âm (nếu có) vào sổ tiếp nhận thông tin và ký xác nhận vào sổ tiếp nhận thông tin.
Thông tin được gửi tới hộp thư  điện tử mà ghi rõ họ tên, địa chỉ, có nội dung cụ thể, có cơ sở để xem xét, giải quyết thì in ra giấy, trình thủ trưởng cơ quan xem xét giải quyết theo thẩm quyền. Thông tin tố cáo, kiến nghị, phản ảnh gửi tới hộp thư điện tử hoặc qua đường dây nóng có họ tên, địa chỉ, nội dung tố cáo rõ ràng, bằng chứng cụ thể,có cơ sở thẩm tra, xác minh nếu thuộc thẩm quyền thì xem xét giải quyết theo quy định của Luật Phòng, chống tham nhũng. Nếu không thuộc thẩm quyền thì chuyển đến cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.
Sau khi tiếp nhận thông tin, cán bộ được phân công phụ trách  tiếp nhận thông tin làm tờ trình, báo cáo đầy đủ thông tin ,trình thủ trưởng cơ quan để xin ý kiến xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật.
Thông tin tố cáo, kiến nghị, phản ánh được Cục Hàng không Việt Nam tiếp nhận qua số điện thoại: 0916 562 119 và qua hộp thư điện tử: caav@caa.gov.vn./.




Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Liên kết website