Anh: Phủ sóng wifi trên các chuyến bay của hãng British Airways

Chủ Nhật, 15/06/2014 - 13:01 GMT+7

 Công ty vệ tinh Anh Inmarsat cùng với Hãng hàng không Quốc gia British Airways (Anh) vừa có kế hoạch phủ sóng wifi trên các chuyến bay của Hãng.

Trong 3 năm đầu, chương trình đưa wifi lên bầu trời Châu Âu của Inmarsat chỉ dừng lại thí điểm trên các chuyến bay của British Airways. Sau khoảng thời gian thí điểm, chương trình này sẽ được phủ rộng khắp bầu trời Châu Âu với tất cả các hãng bay.
British Airways hy vọng rằng, chiến lược phủ sóng wifi với băng thông rộng có thể truy cập internet tốc độ cao sẽ giúp Hãng thu hút được lượng hành khách.
Trong năm qua, British Airways gặp khá nhiều khó khăn về tài chính và bị các hãng bay giá rẻ cạnh tranh khốc liệt về dịch vụ vận chuyển hành khách. Đây là cơ hội để British Airways lấy lại vị thế là hãng bay hàng đầu Vương quốc Anh và châu Âu.
Kế hoạch phủ sóng wifi trên các chuyến bay British Airways sẽ được tiến hành vào năm 2016. Tuy nhiên, phí dịch vụ để hành khách truy cập vào mạng từ wifi của Inmarsat vẫn chưa được công bố.
Đây là một kế hoạch mới mẻ và khá táo bạo của hàng không Anh và châu Âu. Tuy nhiên, kế hoạch phủ sóng wifi trên bầu trời đã được nước Mỹ thực hiện và không còn mới lạ với các chuyến bay đến từ Hoa Kỳ.
Dịch vụ phủ sóng wifi bầu trời ở Mỹ có tên Gogo với chi phí 5 đôla Mỹ trong một giờ hoặc 17 đôla Mỹ cho 24 tiếng thông qua thẻ nạp.
Tuy nhiên, Inmarsat cho biết sẽ đầu tư khoảng 450 triệu đôla Mỹ cho kế hoạch phủ sóng wifi toàn bầu trời Châu Âu và cũng cam kết sẽ cung cấp dịch vụ internet có tốc độ cao hơn so với người bạn bên kia Thái Bình Dương./.
(duongbo.vn)


Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Tin đã đưa
Hội nghị tuyên truyền phổ biến quy định của Bộ Giao thông vận tải về Slot

Hội nghị tuyên truyền phổ biến quy định của Bộ Giao thông vận tải về Slot (16/04/2024)

Vừa qua, tại Trụ sở Cục Hàng không Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 29/2021/TT-BGTVT ngày 30 tháng 11 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định chi tiết về quản lý, khai thác cảng hàng không, sân bay (sau đây gọi là Thông tư số 52) dưới sự chủ trì của Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đỗ Hồng Cẩm.

Liên kết website