100% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Giao thông vận tải được quản lý theo dõi tiến độ xử lý trên hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính Bộ Giao thông vận tải.
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 76/NQ-CP Chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2021-2030.
So sánh kết quả giữa năm 2019 và 2020 thì có 15/17 bộ đạt Chỉ số PAR INDEX tăng cao hơn so với năm 2019. Trong đó, tăng nhiều nhất là Bộ Giao thông vận tải (+5,40%).
Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) đã triển khai rà soát, xây dựng phương án cắt giảm đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh thuộc lĩnh vực quản lý của Cục.
Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng vừa ký quyết định ban hành Mục tiêu chất lượng năm 2021 của Cục Hàng không Việt Nam
Nhằm tăng cường sử dụng chữ ký số điện tử trong xử lý văn bản, Cục trưởng Đinh Việt Thắng vừa ký văn bản gửi các cơ quan, đơn vị thuộc Cục tăng cường sử dụng chữ ký số điện tử trong hoạt động của cơ quan, đơn vị.
Bộ GTVT vừa có văn bản gửi các đơn vị thuộc Bộ yêu cầu triển khai sử dụng Hệ thống thông tin một cửa điện tử Bộ GTVT năm 2020.
Cục Hàng không Việt Nam triển khai cuộc thi “tìm hiểu về công tác cải cách hành chính nhà nước năm 2020”.
Cục Hàng không Việt Nam vừa triển khai Kế hoạch khảo sát mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với việc giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực hàng không tại bộ phận Một cửa bằng phương thức gửi phiếu đánh giá đối với thủ tục hành chính được tiếp nhận và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa.
Cuộc thi nhằm khuyến khích sự tham gia của người dân, doanh nghiệp đối với các nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC) của Bộ GTVT, nhất là việc giám sát thực thi trách nhiệm CCHC của Bộ.
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải về việc đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp có liên quan đến các TTHC trong lĩnh vực hàng không, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản thông báo về nội dung này.
Kể từ khi thành lập cho đến ngày 20 tháng 4 năm 2020, Bộ phận một cửa Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) đã tiếp nhận 8325 hồ sơ liên quan đến các thủ tục hành chính, trong đó có 01 dịch vụ công trực tuyến.
Đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn, khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng dịch vụ quốc gia, Cổng dịch vụ công cấp bộ, cấp tỉnh để hạn chế việc người dân, doanh nghiệp đi lại, tiếp xúc trực tiếp.
Thứ trưởng Lê Anh Tuấn vừa ký Quyết định công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung, bị bãi bỏ lĩnh vực hàng không thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Giao thông vận tải.
Ngày 22/5, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 07/CT-TTg về việc đẩy mạnh thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2020.
Ngày 18/7, Bí thư Ban Cán sự đảng Bộ GTVT, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã ký ban hành kế hoạch hành động số 192-KH/BCSĐ về việc tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, chế độ công vụ công chức và quản lý biên chế theo Kết luận số 64-KL/TW ngày 28/5/2013 Hội nghị Trung ương 7 khóa XI một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, hoàn thiện hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở.
Trong thời gian qua, công tác cải cách hành chính của Bộ GTVT đã có chuyển biến tích cực; công tác chỉ đạo điều hành, xây dựng và triển khai các kế hoạch và đề án cải cách hành chính ngày càng chuyên nghiệp.
Tổ đơn giản hóa thủ tục hành chính của Cục Hàng không Việt Nam đã tiến hành rà soát, lập danh mục các thủ tục hành chính theo lĩnh vực do đơn vị mình quản lý, nghiên cứu đề xuất phương án đơn giản hóa.
Ngày 29/8, Bộ Giao thông vận tải ban hành Quyết định số 3333/QĐ-BGTVT về việc công bố bổ sung, sửa đổi thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Giao thông vận tải. Trong đó có 19 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực hàng không.