Theo đó, trên thang điểm 100, Cục Đường bộ Việt Nam được chấm số điểm cao nhất (78,907 điểm).
Đứng thứ 2 là Cục Hàng hải Việt Nam (77,853 điểm).
Đứng thứ 3 là Cục Hàng không Việt Nam (77,112 điểm).
Mục tiêu của việc chấm điểm lần này là đánh giá một cách thực chất, khách quan và công bằng kết quả thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2023 của các Cục trực thuộc Bộ.
Thông qua kết quả đánh giá để thấy rõ những tồn tại, hạn chế để từ đó có biện pháp, giải pháp cải thiện, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cải cách hành chính của từng năm.
Trên cơ sở kết quả đánh giá các nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2023, Cục hàng không Việt Nam sẽ từng bước hình thành hệ thống theo dõi, đánh giá đồng bộ, thống nhất và ổn định đối với từng nhiệm vụ cải cách hành chính của Cục nói riêng và công tác cải cách hành chính nói chung của Bộ GTVT.
100% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Giao thông vận tải được quản lý theo dõi tiến độ xử lý trên hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính Bộ Giao thông vận tải.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp.
Theo kết quả Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương vừa được Bộ Nội vụ công bố, Bộ GTVT xếp vị trí thứ 8 (tăng một bậc so với năm 2022) với 86,18 điểm. Trong đó, chỉ số xây dựng Chính phủ điện tử, chuyển đổi số đạt 89,25%, xếp thứ 1 trong khối các Bộ, cơ quan ngang Bộ.
Vào ngày 17/12/2024 Cảng hàng không quốc tế Liên Khương tổ chức diễn tập khẩn nguy cấp cơ sở xử lý tình huống: “Xâm nhập trái phép vào khu vực hạn chế tại trạm điện T2”.