Theo đó, Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Cần Thơ vừa có văn bản đề nghị Cục Hàng không Việt Nam chấp thuận tạm thời không thực hiện nhiệm vụ là sân bay dự bị trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn tại Cảng HKQT Cần Thơ.
Theo quyết định của Cục Hàng không Việt Nam, Cảng HKQT Cần Thơ nằm trong danh mục 15 cảng hàng không, sân bay thực hiện nhiệm vụ là sân bay dự bị.
Sau khi xem xét, nghiên cứu, Cục Hàng không Việt Nam chấp thuận Cảng HKQT Cần Thơ không làm sân bay dự bị cho các hãng hàng không trong thời gian từ 21h00' hôm trước đến 04h00 ngày hôm sau kể từ ngày 16/11/2024 đến hết ngày 14/12/2024 (giờ địa phương) để thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam làm thủ tục thông báo tin tức hàng không liên quan.
Cảng vụ Hàng không miền Nam theo dõi, kiểm tra, giám sát việc tuân thủ các quy trình, quy định về an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ và vệ sinh môi trường trong suốt thời gian thi công nhằm đảm bảo an toàn cho các hoạt động bay./.
Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tiếp tục đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc thành lập Ban chỉ đạo chuẩn bị khai thác Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
Sáng 10/11, tại Hà Nội, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phối hợp tổ chức Hội thảo “Nâng cao vai trò của thành phần kinh tế nhà nước trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam - thực tiễn Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines”.
(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.