Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam ủng hộ đề xuất của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) về thành lập Ban chỉ đạo chuẩn bị khai thác Cảng HKQT Long Thành và các Tổ nghiệp vụ nhằm chuẩn bị kỹ lưỡng các điều kiện khai thác, tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị khi đưa vào khai thác Cảng HKQT Long Thành.
Ngoài ra, để tăng cường hiệu quả hoạt động của Ban chỉ đạo chuẩn bị khai thác Cảng HKQT Long Thành, Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị Bộ Giao thông vận tải có ý kiến đề nghị ACV tổ chức lấy ý kiến của các cơ quan, đơn vị liên quan về việc cử nhân sự tham gia Ban chỉ đạo, xây dựng quy chế làm việc của Ban chỉ đạo, đồng thời rà soát, kiện toàn tổ chức bộ máy và nhân sự đảm bảo đủ năng lực, kinh nghiệm theo quy định pháp luật để triển khai, thực hiện các hợp phần của Cảng HKQT Long Thành./.
Sáng 10/11, tại Hà Nội, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phối hợp tổ chức Hội thảo “Nâng cao vai trò của thành phần kinh tế nhà nước trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam - thực tiễn Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines”.
Ủy ban Kinh tế của Quốc hội nhất trí với các đề xuất của Chính phủ về điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, bao gồm bổ sung thêm một đường băng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam và Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam về việc khai thác bay đêm tại một số cảng hàng không trong dịp Tết Nguyên đán Ất tỵ 2025.
Theo dự báo vận tải hàng không thế giới năm 2024 của Boeing, số lượng máy bay chở hàng trên toàn cầu có thể đạt 3.900 chiếc vào năm 2043, tăng gần 70% so với 2.340 chiếc trong năm 2023.