Hội nghị quy tụ 66 chuyên gia và đại diện các sân bay và tổ chức hàng không trên toàn khu vực, thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm về các vấn đề an ninh hàng không.
Tại Hội nghị, các thành viên Ủy ban đã thảo luận nhiều chủ đề đã trở thành ưu tiên hàng đầu tại nhiều sân bay trong khu vực và thế giới, những thách thức của ngành sau đại dịch Covid-19, bao gồm lĩnh vực áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong hoạt động an ninh sân bay.
Các thông tin mới nhất từ Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) về bối cảnh rủi ro an ninh toàn cầu và Kế hoạch An ninh Hàng không Toàn cầu (GASeP) cũng được cập nhật.

Bên cạnh đó, Hội nghị đã có buổi thuyết trình về công nghệ kiểm tra an ninh hành khách tiên tiến và các công nghệ không kiểm tra, như hệ thống giám sát và kiểm soát ra vào.
Các đại biểu đã chia sẻ kinh nghiệm về việc áp dụng và điều chỉnh các công nghệ mới này tại các sân bay của họ. Những đề xuất, kiến nghị cụ thể cũng được trao đổi trực tiếp giữa các đại biểu và sẽ được Ủy ban xem xét về tính hiệu quả, đem đến cái nhìn toàn diện về công tác bảo đảm an ninh tại cảng hàng không, sân bay.
Kết thúc Hội nghị, các đại biểu đã có chuyến tham quan sân bay quốc tế Đà Nẵng, tìm hiểu thực tế về các biện pháp an ninh đang được áp dụng tại đây. RASC 33 là dịp để các nhà khai thác, quản lý sân bay trong khu vực gặp gỡ, tăng cường hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm, cùng góp phần nâng cao tiêu chuẩn an ninh hàng không.
Một số hình ảnh của RASC 33 tại Đà Nẵng:

.jpg)

Theo thông tin từ Cảng vụ hàng không miền Nam, công tác giám sát an toàn hàng không năm 2025 được Cảng vụ đặc biệt chú trọng, triển khai liên tục và toàn diện tại các cảng hàng không phía Nam.
Sáng ngày 28/11/2025, tại thành phố Đà Nẵng, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã tổ chức Ngày An toàn năm 2025, đánh dấu năm thứ hai liên tiếp là đơn vị tiên phong trong ngành hàng không Việt Nam triển khai sự kiện có ý nghĩa đặc biệt này.
Từ ngày 01/12/2025, quy định của Cục Hàng không dân dụng Singapore (CAAS) về việc bắt buộc trang bị bộ nhận dạng từ xa phát tín hiệu rộng (Broadcast Remote Identification/B-RID) đối với thiết bị bay không người lái (UA) tại Singapore sẽ chính thức đi vào hiệu lực.
Tin từ hãng hàng không Vietjet, Hãng vừa chào đón thêm “thành viên mới” – tàu bay A321neo ACF mang số hiệu VN-A580 hiện đại – tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu khu vực.