Hãng chế tạo máy bay Boeing (Mỹ) cho biết sẽ bổ sung một dây chuyền sản xuất máy bay 737 MAX mới tại Everett, Washington (Mỹ) vào giữa năm 2024 giữa bối cảnh hãng có kế hoạch tăng cường giao hàng loại máy bay bán chạy nhất này.
Giám đốc điều hành của Boeing Commercial Airplanes, Stan Deal, cho rằng dây chuyền mới sẽ là đơn vị sản xuất máy bay 737 MAX thứ tư của hãng và đóng vai trò cần thiết để đáp ứng nhu cầu mạnh mẽ.
Ông Deal cho biết thêm Boeing đang sản xuất trở lại mẫu máy bay 737 MAX tại dây chuyền ở Renton. Boeing đã đặt sản xuất gần 700 máy bay dòng MAX vào năm ngoái, với việc giao 387 máy bay 737 và vẫn tồn đọng số đơn đặt hàng khoảng 3.600 máy bay dòng MAX.
Ông Deal cho biết ngoài việc chuẩn bị cơ sở vật chất, Boeing đã bắt đầu quá trình chuẩn bị nhà cung cấp, khách hàng, nghiệp đoàn và số lượng nhân viên cần thiết để thiết lập dây chuyền mới. Boeing đang làm việc để đảm bảo an toàn và chất lượng hàng đầu.
Theo Boeing, hãng đã sản xuất ổn định 31 máy bay 737 mỗi tháng và lên kế hoạch tăng sản lượng lên khoảng 50 máy bay mỗi tháng trong khung thời gian từ năm 2025 đến năm 2026.Tháng 12/2022, Quốc hội Mỹ đã quyết định dỡ bỏ hạn chót áp đặt tiêu chuẩn an toàn mới cho cảnh báo buồng lái hiện đại đối với hai phiên bản mới của máy bay 737 MAX.
Chính sách trên đã được Quốc hội áp đặt vào năm 2020 sau hai vụ tai nạn nghiêm trọng của máy bay 737 MAX ở Indonesia và Ethiopia.
Gần đây, Boeing thông báo kế hoạch thuê thêm 10.000 nhân viên trong năm 2023 để đáp ứng nhu cầu phục hồi sau đại dịch COVID-19 và gia tăng năng lực sản xuất máy bay, nhưng sẽ cắt giảm một số công việc phụ trợ.
Trong năm 2022, Boeing đã thuê khoảng 14.000 lao động, nâng tổng số nhân lực của công ty từ mức khoảng 142.000 nhân viên năm 2021 lên mức 156.000 người tính đến ngày 31/12/2022, trong đó có khoảng 136.000 nhân viên làm việc tại Mỹ.
Số lượng nhân viên của Boeing sắp ngang bằng với mức trước đại dịch COVID-19 ( khoảng 161.000 người vào cuối năm 2019).
Trong năm 2020, khi dịch bệnh đang bùng phát, đội ngũ nhân sự của Boeing giảm xuống còn khoảng 141.000 người khi doanh nghiệp này tuyên bố cắt giảm việc làm./.
(TTXVN/Vietnam+)
Japan Airlines (JAL) cho biết sẽ mua 21 máy bay thân rộng A350-900 và 11 máy bay thân hẹp A321neo của Airbus, trong khi Korean Air cũng cho biết sẽ đặt mua 33 máy bay A350.
Theo báo cáo thường niên của IATA, vụ tai nạn chết người duy nhất là vụ rơi máy bay phản lực ATR của hãng hàng không Yeti (Nepal) khiến 72 người thiệt mạng.
CEO của Boeing của Mỹ, Dave Calhoun, là người phù hợp để đưa hãng ra khỏi cuộc khủng hoảng mới đây nhất về vấn đề an toàn, sau khi một ủy ban yêu cầu dừng bay đối với máy bay 737 MAX 9 tháng trước.
Thông qua chương trình One S, Vietnam Airlines mong muốn phát huy vai trò tiên phong của Hãng hàng không quốc gia, chung tay thúc đẩy du lịch, quảng bá văn hóa và tôn vinh vẻ đẹp dải đất hình chữ S.