Ngày 26/11 chuyến bay số hiệu QH323 khởi hành từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đã hạ tại cánh tại sân bay quốc tế Don Mueang (Bangkok),, đánh dấu sự khai thác trở lại của hãng hàng không Bamboo Airways với đường bay này.
Ngày 3/5/2018, Vietnam Airlines bắt đầu chuyển hoạt động khai thác tất cả các chuyến bay đến và đi từ sân bay Phù Cát (Quy Nhơn) sang nhà ga T1 mới xây dựng, thay thế hoàn toàn cho nhà ga cũ.
Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) chính thức mở đường bay mới Nha Trang - Seoul (Hàn Quốc) - Nha Trang tại hai đầu sân bay Cam Ranh và Incheon với hai chuyến bay đầu tiên lần lượt mang số hiệu là VN440 và VN441.
Chiều 27/3 (theo giờ Moskva), chiếc máy bay Boeing 787-9 Dreamliner mang số hiệu VN- A866 đầu tiên của Vietnam Airlines xuất phát từ Hà Nội đã hạ cánh xuống sân bay Domodedovo ở thủ đô Moskva, Liên bang Nga, đánh dấu bước phát triển mới trong việc khai thác thị trường đầy tiềm năng này.
Ngày 16/1, Công ty trách nhiệm hữu hạn Hàng không Trùng Khánh (Chongqing Airlines) đã khai trương đường bay thẳng kết nối thành phố thủ phủ của miền Tây Nam Trung Quốc với Hà Nội.
Ngày 29/12 vừa qua, chuyến bay thẳng đầu tiên chở gần 160 hành khách và phi hành đoàn, từ sân bay Incheon (Hàn Quốc) đã đáp xuống sân bay Liên Khương.
Chuyến bay đầu tiên của hãng hàng không Thái Lan - Bangkok Airways, chở 63 hành khách đã đáp xuống sân bay Phú Quốc.
Hành khách mua vé máy bay trên các chuyến bay của VNA hoặc ANA từ Việt Nam đi Nhật sẽ được sử dụng wi-fi miễn phí và không giới hạn trong vòng 4 ngày tại xứ sở Mặt trời mọc.
Tính riêng trong 10 ngày đầu tháng 7 tại sân bay Nội Bài, Vietnam Airlines đã ghi nhận hơn 6.000 trường hợp hành khách đi trên các chuyến bay nội địa ra cửa tàu bay muộn so với quy định.
Hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết, từ ngày 12/7/2017, Hãng sẽ chuyển đổi hoạt động khai thác sang nhà ga T3 sân bay Jakarta, Indonesia.
Tất cả các chuyến bay quốc tế đến và đi từ sân bay Đà Nẵng của Vietnam Airlines và Jestar Pacific được chuyển khai thác từ nhà ga hành khách T1 sang nhà ga mới T2.
Ngày 30/3/2017, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa đã gửi Thư khen đồng chí Trần Tuấn Anh làm việc tại Công ty cổ phần Dịch vụ hàng không sân bay Nội Bài – NASCO thuộc Tổng công ty Hàng không Việt Nam.
Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa vừa gửi thư khen nhân viên Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam Nguyễn Ánh Tuyết. Chị Nguyễn Ánh Tuyết là người đã phát hiện và trao trả tài sản trên 400 triệu đồng cho hành khách đi trên chuyến bay VN242 từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Hà Nội vào ngày 17/3 vừa qua.
Từ ngày 25/2/2017, Sở GTVT Tp. Hồ Chí Minh tổ chức phân luồng nhiều tuyến đường ra vào sân bay Tân Sơn Nhất phục vụ thi công dự án cầu vượt tại nút giao đường Trường Sơn - đường nối Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài (quận Tân Bình).
Ngày 4/10, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã khai trương phòng khách Bông Sen tại tầng 3 sảnh D, khu vực cách ly nội địa – Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.
Thời gian gần đây, có một số hành khách từ Mỹ về CHKQT Nội Bài phản ánh hành lý ký gửi của khách bị mở khóa, phá khóa, cắt khóa và xáo trộn đồ bên trong. Hãng vận chuyển, Công ty phục vụ mặt đất đã phối hợp với hành khách để kiểm tra và xác nhận là không bị mất tài sản.
Ngày 27/6, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) thông báo chuyển sang khai thác tại nhà ga mới T1 của Cảng hàng không quốc tế Yangon (Myanmar) kể từ ngày 28/6/2016.
Giai đoạn I của Dự án “Cải tạo, sửa chữa Nhà ga hành khách T1 - Cảng HKQT Nội Bài” đã hoàn thành sau gần một tháng triển khai, kịp thời phục vụ hành khách quốc nội tăng cao trong dịp cao điểm nghỉ Lễ 30/4 và 01/5. Cảng HKQT Nội Bài thông báo thay đổi khu vực làm thủ tục hàng không, khu vực kiểm tra, soi chiếu an ninh hàng không và lối đi nội bộ tại Nhà ga hành khách quốc nội (T1)
Tự làm thủ tục và ký gửi hành lý sớm, sử dụng các tiện ích của sân bay… giúp cho chuyến đi của bạn thêm thuận tiện và thoải mái.
Để tạo thuận lợi cho hành khách đi lại bằng đường hàng không qua Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Tân Sơn Nhất trong dịp Tết Bính Thân, Uỷ ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia đề nghị hành khách lưu ý một số thông tin khi đến sân bay làm thủ tục đi các chuyến bay. Trong đó, hành khách đi Vietnam Airlines sẽ đi vào cửa D1, làm thủ tục tại đảo A,B, C hoặc D, đi Jetstar và Vasco sẽ vào cửa D2, làm thủ tục tại đảo G với chuyến bay Vasco và đảo E/F với Jetstar,đi Vietjet sẽ vào cửa D3, làm thủ tục tại đảo I/K tại nhà ga quốc nội.
Trên chuyến bay giả định tại một resort ở Vĩnh Phúc ngày 21/11, hãng hàng không Vietnam Airlines đã để các hành khách trải nghiệm về dịch vụ hàng không 4 sao của hãng.