Để chuẩn bị phục vụ cao điểm, các hãng hàng không đã rà soát, bảo dưỡng tàu bay, trang bị mặt đất, đảm bảo đủ nguồn lực phục vụ trong tình trạng kỹ thuật tốt nhất. VNA Group đã quán triệt phối hợp giữa các đơn vị để đảm bảo đủ nhân lực phục vụ, nhất là tại các sân bay tăng chuyến nhiều, dày đặc mùa cao điểm.
Đối với các đường bay nội địa, VNA Group cung ứng gần 6,3 triệu chỗ, tương ứng hơn 32.400 chuyến bay, tăng 10% so với cùng kỳ trước đại dịch Covid là năm 2019. Các đường bay nhộn nhịp nhất là giữa Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM với gần 160 chuyến bay mỗi ngày kết nối các thành phố này. Mỗi ngày cũng sẽ có hàng trăm chuyến bay kết nối các điểm du lịch nổi tiếng trên toàn quốc như Phú Quốc, Cam Ranh, Đà Lạt, Huế, Quy Nhơn, Đồng Hới, Tuy Hòa, Côn Đảo…Tổng cộng, VNA Group sẽ khai thác xấp xỉ 430 chuyến bay nội địa mỗi ngày trong dịp cao điểm hè.
Đối với các đường bay quốc tế, VNA Group cung ứng hơn 852.000 chỗ, tương ứng hơn 3.600 chuyến bay, chỉ bằng 40% của năm 2019, do nhu cầu đi lại quốc tế chưa phục hồi rõ nét.
Trong thời gian cao điểm, VNA Group khuyến nghị hành khách sử dụng dịch vụ làm thủ tục trực tuyến, làm thủ tục qua điện thoại hoặc tự làm thủ tục tại các kiosk để tiết kiệm thời gian chờ đợi ở sân bay trước giờ khởi hành./.
Ngày 26/11 chuyến bay số hiệu QH323 khởi hành từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đã hạ tại cánh tại sân bay quốc tế Don Mueang (Bangkok),, đánh dấu sự khai thác trở lại của hãng hàng không Bamboo Airways với đường bay này.
Thông tin từ Vietjet cho biết, Hãng chính thức khai trương đường bay mới kết nối Hà Nội và Kuala Lumpur, thúc đẩy quan hệ kinh tế, văn hóa và du lịch giữa Việt Nam – Malaysia, cũng như toàn Đông Nam Á.
Vietnam Airlines sẽ phối hợp với các cơ quan, đối tác hai nước để xây dựng các chương trình quảng bá các điểm đến mới của Việt Nam cho khách du lịch Trung Quốc.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống lãng phí.