Theo đó, nhóm đường bay có khoảng cách dưới 500km giữ nguyên mức giá trần 1,6 triệu đồng/vé một chiều với đường bay phát triển kinh tế - xã hội và 1,7 triệu đồng/vé một chiều với nhóm đường bay khác dưới 500km như hiện nay.
Đối với nhóm đường bay từ 500km đến dưới 850km mức giá trần là 2,25 triệu. Đối với nhóm đường bay từ 850km đến dưới 1.000km mức là 2,79 triệu.
Nhóm đường bay từ 1.000km đến dưới 1.280km, mức giá trần là 3,4 triệu. Nhóm đường bay từ 1.280km trở lên, giá trần là 4 triệu.
Mức giá tối đa nói trên đã bao gồm toàn bộ chi phí hành khách phải trả cho một vé máy bay, trừ các khoản thu: thuế giá trị gia tăng; các khoản thu hộ cho cảng hàng không gồm giá phục vụ hành khách và giá đảm bảo an ninh hành khách, hành lý; khoản giá dịch vụ với các hạng mục tăng thêm.
Thông tư có hiệu lực kể từ ngày 01/3/2024./.
Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị trực thuộc tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác đấu thầu, đảm bảo chặt chẽ, công khai, minh bạch, tuân thủ quy định.
Vừa qua, tại Trụ sở Cục Hàng không Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 29/2021/TT-BGTVT ngày 30 tháng 11 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định chi tiết về quản lý, khai thác cảng hàng không, sân bay (sau đây gọi là Thông tư số 52) dưới sự chủ trì của Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đỗ Hồng Cẩm.
Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành văn bản hợp nhất về Nghị định quản lý, khai thác cảng hàng không, sân bay.
Nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách dịp lễ 30/4 - 1/5 và vao điểm Hè 2024, Vietjet Air đã tăng chuyến trên khắp các đường bay trong nước, quốc tế, đặc biệt là các đường bay du lịch.