Vietnam Airlines nội địa hóa hoàn toàn công tác huấn luyện chuyển loại phi công máy bay A320/321

Thứ Sáu, 06/10/2017 - 17:09 GMT+7

Ngày 6/10/2017, Vietnam Airlines đã chính thức đưa vào khai thác Thiết bị mô phỏng buồng lái cho dòng máy bay A320/321 (SIM A320/321) thứ hai tại Trung tâm Huấn luyện của Hãng, giúp nội địa hóa toàn bộ công tác huấn luyện chuyển loại phi công cho dòng máy bay Airbus A321 – một trong các dòng máy bay thương mại chủ lực của Vietnam Airlines hiện nay.

Việc đưa SIM A320/321 thứ 2 vào huấn luyện sẽ giúp Vietnam Airlines tiết kiệm được đáng kể chi phí thuê thiết bị huấn luyện tại nước ngoài cũng như chủ động hơn trong công tác đào tạo phi công, đáp ứng nhu cầu phát triển mạnh mẽ của Hãng trong tương lai.


SIM A320 thứ hai tại Trung tâm huấn luyện của VNA

Đây là một trong ba hệ thống thiết bị SIM được Vietnam Airlines tiếp nhận trong dự án hợp tác giữa Vietnam Airlines và nhà sản xuất thiết bị mô phỏng buồng lái Canada CAE Inc. (CAE). Theo kế hoạch thực hiện, 2 thiết bị SIM tiếp theo gồm 1 SIM Boeing 787 và 1 SIM A350, sẽ sẵn sàng phục vụ huấn luyện lần lượt vào tháng 12/2017 và tháng 07/2018. 
Tại lễ khai trương SIM A320 thứ hai, ông Dương Trí Thành - Tổng giám đốc Vietnam Airlines phát biểu: “Chỉ trong thời gian ngắn sắp tới, công tác huấn luyện chuyển loại phi công cả 3 dòng máy bay chủ lực của Vietnam Airlines sẽ được thực hiện hoàn toàn tại Trung tâm Huấn luyện của Hãng. Việc cùng CAE hợp tác cung cấp dịch vụ đào tạo huấn luyện bay sẽ giúp chúng tôi mang đến cho những hành khách của mình các dịch vụ đẳng cấp thế giới, trong đó có tiêu chuẩn cao nhất về an toàn và chất lượng”.


Phó Cục trưởng Cục HKVN Võ Huy Cường và đại diện VNA, CAE mừng khai trương SIM A320

Trong 9 tháng đầu năm 2017, Trung tâm Huấn luyện của Vietnam Airlines đã huấn luyện chuyển loại, đưa vào khai thác hơn 100 phi công và huấn luyện định kỳ an toàn khai thác cho gần 800 phi công. Với việc khai thác SIM theo Hợp đồng với CAE, Trung tâm huấn luyện trở thành một trong những trung tâm SIM thuộc mạng lưới toàn cầu của CAE Inc., có khả năng thu hút, huấn luyện phi công đến từ các quốc gia khác, đáp ứng xu thế quốc tế hóa các loại hình huấn luyện mà Trung tâm đang thực hiện.
P.V

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
  • Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam - 25 năm xây dựng, phát triển

    Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam - 25 năm xây dựng, phát triển (23/04/2018)

    Sáng ngày 20 tháng 4, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) tổ chức Hội nghị tổng kết 25 năm xây dựng, phát triển nhằm đánh giá kết quả, thành tựu trong 25 năm đổi mới, đồng thời rút ra những bài học kinh nghiệm, tiếp tục nắm bắt cơ hội, đẩy nhanh tốc độ phát triển, hội nhập toàn diện, quyết tâm xây dựng Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam trở thành “một trong những Nhà cung cấp các dịch vụ bảo đảm hoạt động bay hàng đầu khu vực”.

  • Kết quả thử nghiệm ATFM phân phối đa điểm nút mức 2

    Kết quả thử nghiệm ATFM phân phối đa điểm nút mức 2 (17/04/2018)

    Sau khi được Cục Hàng không Việt Nam phê duyệt Kế hoạch thử nghiệm Quản lý luồng không lưu phân phối đa điểm nút Mức 2 giữa Hàng không dân dụng Việt Nam với Singapore, và giữa Hàng không dân dụng Việt Nam với Thái Lan, thực hiện vai trò được giao, VATM đã tổ chức phối hợp với các bên liên quan để triển khai thực hiện kế hoạch.

  • Xúc tiến mở đường bay thẳng Việt Nam - Séc

    Xúc tiến mở đường bay thẳng Việt Nam - Séc (16/04/2018)

    Chiều ngày 11 tháng 4, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công tiếp và làm việc với Thứ trưởng Bộ Công thương Cộng hòa Séc Vladimir Bartl. Cùng dự còn có Đại sứ Cộng hòa Séc tại Việt Nam Vitezslav Grepl.

Liên kết website