Chuyển đổi khai thác Đài Kiểm soát không lưu Thọ Xuân

Thứ Tư, 17/01/2018 - 08:23 GMT+7

Dự án Đài kiểm soát không lưu Cảng hàng không Thọ Xuân có tổng mức vốn đầu tư hơn 95 tỷ đồng bằng nguồn vốn đầu tư phát triển của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam. Công trình được khởi công ngày 4/10/2015 và chuyển đổi khai thác từ 7h00 ngày 12/1/2018.

Đài kiểm soát không lưu Thọ Xuân đạt tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng được yêu cầu điều hành bay an toàn - điều hòa - hiệu quả đồng thời đảm bảo cung cấp các dịch vụ điều hành bay 24/24h bao gồm kiểm soát tại sân, kiểm soát mặt đất, kiểm soát hoạt động bay quân sự cho tất cả các hoạt động bay đi/đến Cảng hàng không Thọ Xuân và khu vực Thanh Hóa.

 

Công trình Đài Kiểm soát không lưu Thọ Xuân được xây dựng với tổng diện tích 10.000m2. Đây là Đài Kiểm soát không lưu hỗn hợp, điều hành bay chung dân dụng và quân sự; Đài được thiết kế, xây dựng đồng bộ nhưng cũng có tính đến các yêu cầu chuyên biệt cho quân sự và dân dụng. Tháp điều khiển không lưu cao 45 m với diện tích cabin 65m2, là Cabin Đài Kiểm soát không lưu địa phương lớn nhất hiện nay, cabin rộng cho phép triển khai nhiều hệ thống trang thiết bị của cả hàng không dân dụng, quân sự và tạo điều kiện làm việc tốt nhất cho các kiểm soát viên không lưu, có lúc lên tới 12 đến 15 người.

Đài kiểm soát không lưu Thọ Xuân được hoàn thành, cùng với công trình hạ tầng cơ sở và các trang thiết bị đồng bộ tại Cảng hàng không Thọ Xuân sẽ đảm bảo năng lực điều hành bay đạt 12 lần chuyến trên một giờ, tương đương khoảng 105.000 lần chuyến trên một năm, đảm bảo điều hành bay an toàn, điều hòa, hiệu quả tất cả các chuyến bay của Hàng không dân dụng và quân sự, nâng cao hiệu quả kinh tế cho các Hãng hàng không, góp phần đảm bảo an ninh quốc phòng và thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, du lịch của tỉnh Thanh Hóa.

Cảng hàng không Thọ Xuân nằm trong hệ thống cảng hàng không dân dụng và là sân bay quân sự chiến lược của Việt Nam, có vai trò quan trọng trong hệ thống vận tải hàng không và bảo vệ vùng trời tổ quốc. Trong vài năm trở lại đây sản lượng hành khách thông qua cảng liên tục tăng cao, có năm tăng gần 300%, Dự báo trong năm tới sẽ lọt vào top 10 cảng hàng không có mật độ bay cao nhất trên toàn quốc.

(Nguồn:VATM)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
  • Kết quả thử nghiệm ATFM phân phối đa điểm nút mức 2

    Kết quả thử nghiệm ATFM phân phối đa điểm nút mức 2 (17/04/2018)

    Sau khi được Cục Hàng không Việt Nam phê duyệt Kế hoạch thử nghiệm Quản lý luồng không lưu phân phối đa điểm nút Mức 2 giữa Hàng không dân dụng Việt Nam với Singapore, và giữa Hàng không dân dụng Việt Nam với Thái Lan, thực hiện vai trò được giao, VATM đã tổ chức phối hợp với các bên liên quan để triển khai thực hiện kế hoạch.

  • Xúc tiến mở đường bay thẳng Việt Nam - Séc

    Xúc tiến mở đường bay thẳng Việt Nam - Séc (16/04/2018)

    Chiều ngày 11 tháng 4, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công tiếp và làm việc với Thứ trưởng Bộ Công thương Cộng hòa Séc Vladimir Bartl. Cùng dự còn có Đại sứ Cộng hòa Séc tại Việt Nam Vitezslav Grepl.

  • Chương trình hợp tác Quản lý không lưu tại Việt Nam ký giữa Tổng công ty với Công ty NAVBLUE S.A.S/Airbus

    Chương trình hợp tác Quản lý không lưu tại Việt Nam ký giữa Tổng công ty với Công ty NAVBLUE S.A.S/Airbus (16/04/2018)

    Nằm trong Chương trình hợp tác Quản lý không lưu tại Việt Nam ký giữa Tổng công ty với Công ty NAVBLUE S.A.S/Airbus, từ ngày 09 đến ngày 11/04/2018, tại Công ty Quản lý bay Miền Nam đã diễn ra cuộc họp rà soát Thiết kế chi tiết phương thức bay khu vực sân bay Tân Sơn Nhất (VVTS DDR).

Liên kết website