Theo đó, Cục HKVN yêu cầu các Cảng vụ hàng không tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về an toàn, an ninh hàng không và các dịch vụ tại cảng hàng không, sân bay; kịp thời tiếp nhận và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm tại cảng hàng không; triển khai các giải pháp nhằm hạn chế số người đón, tiễn tại các sân bay, đặc biệt tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất; tăng cường công tác tuyên truyền, phố biến pháp luật về an ninh, an toàn hàng không nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm và nhận thức an ninh, an toàn hàng không trong cộng đồng và xã hội.
Đối với các hãng hàng không Việt Nam, Cục yêu cầu các hãng xây dựng phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp với diễn biến của dịch bệnh, tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống dịch Covid-19 trong thời gian nghỉ lễ để có phương án tổ chức vận tải hành khách tối ưu phục vụ nhân dân; điều hành lịch bay hạn chế tối đa việc chậm chuyến, hủy chuyến đặc biệt trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 01/5/2022; thực hiện các biện pháp phòng ngừa sự cố, tai nạn tàu bay; nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu sử dụng của hành khách, đặc biệt hành khách là người cao tuổi, khuyết tật; xây dựng phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp, đẩy mạnh ứng dụng việc bán vé điện tử, nâng cao chất lượng dịch vụ, không để xảy ra tình trạng tăng giá vé trái quy định.
Đối với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam-CTCP và Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Cục yêu cầu bố trí nhân lực để đảm bảo an toàn và phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của nhân dân trong các ngày cao điểm trước, trong và sau ngày nghỉ lễ; xây dựng phương án tổ chức đưa, đón hành khách phù hợp, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trong các ngày cao điểm trước, trong và sau ngày nghỉ lễ. Đồng thời bố trí Bảng thông tin chuyến bay ở vị trí phù hợp, cập nhật thông tin chuyến bay chính xác để hành khách thuận tiện theo dõi, kịp thời nắm thông tin chuyến bay.
Đối với Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM), Cục yêu cầu xây dựng kế hoạch bố trí lực lượng kiểm soát viên không lưu, nhân lực phục vụ nhu cầu khai thác tăng cao trong thời gian cao điểm, đảm bảo điều hành bay an toàn; triển khai nguyên tắc điều hành “chuyến bay đúng giờ được phục vụ trước” và các giải pháp điều hành nhằm hạn chế tối đa tình trạng bay chờ; rà soát hệ thống phương tiện, trang thiết bị điều hành bay, thông tin liên lạc; xây dựng kế hoạch bảo trì, bảo dưỡng, bổ sung phương tiện trang thiết bị, sẵn sàng phục vụ trong thời gian cao điểm.
Ngoài ra, cần tăng cường công tác quan trắc và dự báo khí tượng hàng không, chủ động và kịp thời thông báo, tư vấn các diễn biến thời tiết có ảnh hưởng đến hoạt động bay để có phương án điều hành bay hợp lý, hạn chế việc bay chờ, đi sân bay dự bị.
Cục HKVN yêu cầu các cơ quan, đơn vị khẩn trương triển khai thực hiện và báo cáo về Cục tình hình đảm bảo trật tự, an ninh và an toàn hàng không trong thời gian nghỉ Lễ 30/4 và 01/5/2022, báo cáo hàng ngày và cộng dồn từ ngày 30/4 đến hết ngày 03/5/2022./.
Tin từ Cục Quản lý Xuất nhập cảnh (Bộ Công an), ngày 20/3 tại Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, Cục Quản lý Xuất nhập cảnh (Bộ Công an) đã chính thức tiếp nhận hệ thống Cổng kiểm soát xuất nhập cảnh tự động (Autogate).
Thông tin từ Báo Gia Lai, ngày 28/02/2025, Công an tỉnh Gia Lai đã phối hợp với Cảng hàng không Pleiku tổ chức Hội nghị bàn giao, tiếp nhận nhiệm vụ đảm bảo an ninh hàng không.
Đảm bảo an toàn tuyệt đối trong hoạt động hàng không dân dụng, đảm bảo nguyên tắc không đánh đổi an toàn bằng bất cứ lý do gì. Đó là một trong những nội dung tại Chỉ thị tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn hàng không vừa được Cục trưởng Uông Việt Dũng ký ban hành.
Bộ Nội vụ vừa ban hành Thông tư 002/2025/TT-BNV về sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 01/2025/TT-BNV ngày 17/01/2025 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ hướng dẫn thực hiện chính sách, chế độ đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị.