Phạt 15 triệu đồng nam hành khách đánh nữ tiếp viên trên máy bay

Thứ Hai, 23/07/2018 - 15:25 GMT+7

Cảng vụ Hàng không miền Bắc vừa ra quyết định xử phạt 15 triệu đồng đối với một nam hành khách vì hành vi đánh vào đầu nữ tiếp viên trên máy bay trong quá trình sắp xếp hành lý.

Sự việc xảy ra trên chuyến bay BL529 đang trong quá trình nhận khách,  chuẩn bị thực hiện chuyến bay từ Vinh đi Tp.Hồ Chí Minh ngày 17/7/2018.  
Theo đó, trong quá trình tiếp nhận hành khách lên tàu, nam hành khách B.D.H (sinh năm 1982, Hà Tĩnh), ngồi ghế 16A  đã yêu cầu tiếp viên để 3 kiện hành lý xách tay của vị khách này lên khoang hành lý phía trên, tỏ thái độ không hài lòng do khu vực hành lý vị trí 16A, 16B, 16C đã kín chỗ. Những hành khách lên trước đã để hành lý vào kín khoang.  
Mặc dù, nữ tiếp viên chuyến bay BL529 đã hỗ trợ để 2 kiện hành lý lên khoang nhưng người đàn ông này vẫn tiếp tục tỏ thái độ gây hấn và dùng tay đánh vào đầu nữ tiếp viên. 


Theo quy định hàng không, mỗi hành khách chỉ được mang tối đa 7kg hành lý xách tay (56cm x 23cm x 36cm)

Sự việc sau đó đã được tiếp viên trưởng lập biên bản với sự chứng kiến của hành khách xung quanh, đồng thời đại diện cơ quan an ninh và Cảng vụ hàng không miền Bắc tại Cảng HKQT Vinh cũng có mặt để xử lý đối với nam hành khách.
Xét theo quy định tại Điểm b, Khoản 6, Điều 24 của Nghị định số 147/2013/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã ra quyết định xử phạt nam hành khách B.D.H mức phạt tiền 15 triệu đồng.
Đại diện Jetstar Pacific cho biết, theo quy định hàng không, mỗi hành khách chỉ được mang tối đa 7kg hành lý xách tay (56cm x 23cm x 36cm), bao gồm một kiện chính và túi nhỏ. Quy định về trọng lượng và kích thước nhằm bảo đảm an toàn bay và vừa với kích cỡ khoang hành lý. 
Tuy nhiên, trong một số trường hợp xảy ra tình trạng một số khu vực kín chỗ do những hành khách lên trước để hành lý vào. Trong trường hợp này, hành khách tự chủ động tìm kiếm khu vực gần nhất còn chỗ để cất hành lý, hoặc tiếp viên sẽ hỗ trợ thu xếp các vị trí khác nhằm bảo đảm tất cả hành lý đều được đưa vào vị trí an toàn trước khi máy bay cất cánh. Hành khách nên tuân thủ hướng dẫn của phi hành đoàn, tránh các phát sinh không đáng có làm ảnh hưởng đến an toàn bay và thời gian cất cánh của chuyến bay. 
P.V

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
  • Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể gửi Thư khen nhân viên hàng không trả cho khách 1,1 tỷ đồng bỏ quên

    Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể gửi Thư khen nhân viên hàng không trả cho khách 1,1 tỷ đồng bỏ quên (11/06/2018)

    Được tin anh Nguyễn Chí Cường, nhân viên VIAGS (VNA) phát hiện và trả lại gần 1,1 tỷ đồng cho hành khách bay chuyến VN286 hành trình từ Tp. Hồ Chí Minh – Hà Nội, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã gửi Thư khen anh Cường và tập thể. Trang Thông tin điện tử Cục Hàng không Việt Nam trân trọng giới thiệu nguyên văn bức Thư tới quý vị độc giả:

  • Đe dọa sử dụng mìn, hành khách bị cấm bay 9 tháng

    Đe dọa sử dụng mìn, hành khách bị cấm bay 9 tháng (18/09/2017)

    Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) vừa có quyết định cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không đối với ông Lê Tuấn Hữu, sinh năm 1991, thường trú tại thị trấn Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội.

  • Cấm bay 6 tháng vì tranh cãi nhau trên tàu bay

    Cấm bay 6 tháng vì tranh cãi nhau trên tàu bay (15/09/2017)

    Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) vừa có quyết định cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không đối với bà Phạm Thu Thủy, sinh năm 1982, thường trú tại phường Hải Tân, thành phố Hải Dương và bà Trần Thị Hồng Thúy, sinh năm 1975, thường trú tại quận Đống Đa, Hà Nội.

Tin đã đưa
Hàng không Việt Nam xếp hạng cao nhất về an toàn

Hàng không Việt Nam xếp hạng cao nhất về an toàn (22/10/2018)

Vừa qua, Airlineratings.com là website uy tín thế giới về việc đánh giá mức độ an toàn, chất lượng dịch vụ của hơn 435 hãng hàng không toàn cầu đã đánh giá và xếp hạng 3 hãng hàng không của Việt Nam là Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jetstar Pacific đạt mức an toàn cao nhất (7/7 sao) là minh chứng khích lệ đối với công tác an toàn của ngành Hàng không Việt Nam.

Liên kết website