Sự kiện này quy tụ 150 khách mời là các chuyên gia, đại biểu từ các tổ chức, hãng hàng không hàng đầu thế giới như Airbus, Delta Air Lines, Lufthansa Technik, easyJet…và có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, bởi lĩnh vực kỹ thuật, bảo dưỡng máy bay đóng vai trò trọng yếu trong quá trình phục hồi và phát triển của ngành hàng không hậu đại dịch.Vietnam Airlines vinh dự là hãng hàng không chủ nhà đồng hành cùng Hội nghị này.
Trước ảnh hưởng của xung đột và địa chính trị, ngành hàng không thế giới đang phải đối mặt với tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng, thiếu hụt cung ứng vật tư, phụ tùng máy bay, Hội nghị sẽ rà soát, đánh giá, đưa ra các giải pháp cả ngắn hạn và dài hạn cho vấn đề này. Đồng thời thảo luận xoay quanh các chủ đề kỹ thuật hàng không như quản trị chi phí bảo dưỡng máy bay, xu hướng bảo dưỡng máy bay hiện nay, tối ưu chi phí bảo dưỡng thông qua các biện pháp giám sát kỹ thuật, khai thác bền vững, chuyển đổi số…
Ngoài ra, các đại biểu quốc tế sẽ thăm quan, khảo sát cơ sở hạ tầng bảo dưỡng máy bay của Công ty Kỹ thuật máy bay (VAECO), thành viên của Vietnam Airlines tại Nội Bài. VAECO được thành lập từ năm 2009 hoạt động theo các tiêu chuẩn và quy định của Cục HKDD Việt Nam, Cục Hàng không liên bang Mỹ, cơ quan An toàn hàng không châu Âu, IATA…và hiện đang cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa, đại tu cho toàn bộ các đội bay của Vietnam Airlines và hơn 80 hãng hàng không dân dụng khác trên thế giới.
Hội nghị năm nay có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, bởi lĩnh vực kỹ thuật, bảo dưỡng máy bay đóng vai trò trọng yếu trong quá trình phục hồi và phát triển của ngành hàng không hậu đại dịch.
Vietnam Airlines vinh dự là hãng hàng không chủ nhà đồng hành cùng Hội nghị. Việc IATA lựa chọn Việt Nam làm nơi tổ chức sự kiện và Vietnam Airlines là hãng chủ nhà khẳng định sự tín nhiệm của cộng đồng quốc tế đối với ngành hàng không Việt Nam và với điểm đến Việt Nam.Điều này cũng cho thấy tiềm năng, triển vọng phát triển mạnh mẽ của hãng hàng không Quốc gia trên thị trường quốc tế. Sự kiện còn là cơ hội để Việt Nam từng bước hiện thực hoá kế hoạch trở thành điểm trung chuyển hành khách, hàng hóa, là trung tâm của hoạt động bảo dưỡng, sửa chữa máy bay trong khu vực và quốc tế./.
Ngày 22 tháng 4, tại Hà Nội, Cục Hàng không Việt Nam đã tiếp đón đoàn chuyên gia về Giám định sức khoẻ nhân viên hàng không của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) để thực hiện khoá đào tạo, tiêu chuẩn hoá cho các Giám định viên y khoa và Đánh giá viên y khoa của Cục HKVN trong công tác giám định sức khoẻ nhân viên hàng không.
Đó là chủ đề của Kế hoạch Năm An toàn giao thông 2024 vừa được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng ký ban hành.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các Hãng hàng không khai thác các chuyến bay quốc tế thường lệ đến Việt Nam về việc kiểm soát giấy tờ đi tàu bay đối với hành khách nhập cảnh, quá cảnh.
Tin từ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam cho biết, trong giai đoạn phục vụ cao điểm Lễ 30/4 và 01/5 vừa qua, các cảng hàng không trực thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã đón gần 1,8 triệu hành khách.