Theo đó, nhằm triển khai kế hoạch bay và thực hiện kế hoạch phục vụ hành khách dịp cao điểm Tết Nguyên đán năm 2023, đồng thời bảo đảm an ninh, an toàn khai thác và chất lượng dịch vụ, Cục HKVN yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, CHKQT Vân Đồn, các đơn vị cung cấp dịch vụ phục vụ kỹ thuật mặt đất căn cứ lịch bay đã được Cục HKVN cấp phép để xây dựng phương án nhân sự (bao gồm cả nhân sự dự phòng) sẵn sàng phục vụ hành khách đi lại bằng đường hàng không dịp cao điểm Tết Nguyên đán năm 2023.
Cục HKVN đặc biệt lưu ý các đơn vị khi triển khai việc phục vụ các chuyến bay đêm tại các cảng hàng không cần lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu hàng không phục vụ khai thác ban đêm. Ngoài ra, cần phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không để bảo đảm công tác an ninh an toàn và chất lượng lượng dịch vụ trong quá trình phục vụ hành khách, bao gồm trường hợp xảy ra tình huống chậm chuyến, hủy chuyến.
Đối với các hãng hàng không, Cục HKVN yêu cầu các hãng chủ động phối hợp, cung cấp thông tin kịp thời, liên tục cho các cảng hàng không , Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam và các đơn vị phục vụ mặt đất để hoạt động vận chuyển hành khách bằng đường hàng không thông suốt, không bị gián đoạn và bảo đảm an ninh, an toàn và chất lượng dịch vụ trong quá trình vận chuyển hành khách bằng đường hàng không.
Trong trường hợp có các chuyến bay bị chậm, hủy chuyến cần khẩn trương thông báo cho các Cảng hàng không, sân bay và các đơn vị có liên quan để xem xét điều chỉnh kịp thời công tác phục vụ khai thác, tránh lãng phí các nguồn lực.
Đối với các Cảng vụ hàng không, Cục HKVN yêu cầu các cảng vụ tăng cường kiểm tra, giám sát việc đảm bảo an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường và phòng chống dịch bệnh tại các cảng hàng không, sân bay; xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định đồng thời báo cáo ngay khó khăn, vướng mắc (nếu có) trong quá trình thực hiện nhiệm vụ về Cục HKVN để kịp thời xem xét, giải quyết./.
Trước đó, Cục HKVN đã ban hành Chỉ thị và các văn bản gửi các đơn vị liên quan về tăng cường đảm bảo an toàn hàng không dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán năm 2023; xử lý giải toả hành lý sau khi tàu bay hạ cánh và nâng cao chất lượng dịch vụ hành khách tại cảng hàng không trong dịp cao điểm Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Quý Mão năm 2023.
Tin từ Cục Quản lý Xuất nhập cảnh (Bộ Công an), ngày 20/3 tại Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, Cục Quản lý Xuất nhập cảnh (Bộ Công an) đã chính thức tiếp nhận hệ thống Cổng kiểm soát xuất nhập cảnh tự động (Autogate).
Thông tin từ Báo Gia Lai, ngày 28/02/2025, Công an tỉnh Gia Lai đã phối hợp với Cảng hàng không Pleiku tổ chức Hội nghị bàn giao, tiếp nhận nhiệm vụ đảm bảo an ninh hàng không.
Đảm bảo an toàn tuyệt đối trong hoạt động hàng không dân dụng, đảm bảo nguyên tắc không đánh đổi an toàn bằng bất cứ lý do gì. Đó là một trong những nội dung tại Chỉ thị tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn hàng không vừa được Cục trưởng Uông Việt Dũng ký ban hành.
Bộ Xây dựng vừa Thành lập Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính (sau đây gọi là Bộ phận Một cửa) của Bộ.