Bảo đảm an ninh, an toàn, chất lượng dịch vụ dịp nghỉ Lễ 2/9

Thứ Sáu, 28/08/2015 - 14:25 GMT+7

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam vừa ký ban hành Chỉ thị về việc triển khai công tác bảo đảm an ninh, an toàn, chất lượng dịch vụ trong dịp nghỉ Lễ 2/9/2015 và khai giảng năm học mới 2015 – 2016.

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam vừa ký ban hành Chỉ thị về việc triển khai công tác bảo đảm an ninh, an toàn, chất lượng dịch vụ trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9/2015 và khai giảng năm học mới 2015 – 2016.

Các hãng hàng không xây dựng kế hoạch, phương án vận chuyển hành khách trong giai đoạn cao điểm

Cụ thể, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam xây dựng kế hoạch, phương án vận chuyển hành khách trong giai đoạn cao điểm dịp Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới 2015 - 2016, tập trung nguồn lực, đảm bảo đáp ứng đến mức cao nhất nhu cầu đi lại của nhân dân, đặc biệt trên các đường bay nội địa. Kiểm tra, rà soát các quy định, quy trình bán vé, đặt chỗ; kiểm soát các kênh phân phối và có các biện pháp cụ thể nhằm ngăn chặn các biểu hiện tiêu cực trong việc bán vé, đặt giữ chỗ, bảo đảm việc bán vé, đặt chỗ được công khai, minh bạch đặc biệt là việc bán vé giờ chót  để hành khách nắm bắt thông tin và mua vé, hạn chế bị các đối tượng xấu lợi dụng tâm lý khách hàng cần đi gấp để lừa đảo, bán vé giá cao trục lợi bất chính, phục vụ và đáp ứng tốt nhu cầu của người dân. Hạn chế hoặc không mở bán quá chỗ (overbook) trên các đường bay nội địa có nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp này. 
Các hãng hàng không cũng cần có các giải pháp nhằm giảm thiểu tỷ lệ chậm, hủy chuyến bay, lưu ý việc bố trí tàu bay, khí tài vật tư dự phòng; Thực hiện nghiêm các quy định, quy trình phục vụ hành khách trong trường hợp chậm, hủy chuyến bay. 

Các cảng hàng không, sân bay tăng cường giám sát công tác phục vụ hành khách đảm bảo đúng quy định

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam căn cứ kế hoạch khai thác tăng chuyến của các hãng hàng không, trên cơ sở nguồn lực tại các cảng hàng không sân bay, xây dựng kế hoạch, phương án, biện pháp cụ thể nhằm tăng cường khả năng phục vụ hành khách, tàu bay trong giai đoạn cao điểm. Tăng cường giám sát công tác phục vụ hành khách đảm bảo việc phục vụ tuân thủ đúng quy trình, quy định và an toàn của chuyến bay. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát dịch vụ taxi không để tình trạng taxi dù vào đón khách tại cảng hàng không, sân bay; không để lái xe taxi lợi dụng thời gian cao điểm để tăng giá bất hợp lý…
Tổng Công ty quản lý bay Việt Nam phải chỉ đạo các cơ quan chuyên môn và đơn vị thành viên rà soát, kiểm tra dây chuyền cung cấp dịch vụ điều hành bay và tổ chức, thực hiện ngay các biện pháp tăng cường và đảm bảo an toàn cho các hoạt động bay, tuân thủ nghiêm các quy định hiện hành về cung cấp dịch vụ điều hành bay. Căn cứ kế hoạch khai thác tăng chuyến của các hãng hàng không, xây dựng kế hoạch, phương án, biện pháp cụ thể nhằm tăng cường khả năng phục vụ (bao gồm nhân lực, trang thiết bị) nhằm bảo đảm tiếp thu tối đa, an toàn các chuyến bay trong các giai đoạn cao điểm.
Cục Hàng không Việt Nam cũng chỉ đạo các Cảng vụ hàng không khu vực tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tại cảng hàng không, sân bay nhằm bảo đảm khả năng phục vụ cao nhất cho các chuyến bay, hành khách trong thời gian cao điểm. Chú trọng, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát an toàn bảo đảm hoạt động bay (đảm bảo không ảnh hưởng đến dây chuyền cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay); kịp thời phát hiện các sự việc, sự cố uy hiếp hoặc tiềm tàng nguy cơ ảnh hưởng đến an toàn bảo đảm hoạt động bay và báo cáo, đề xuất phương án xử lý. Chú trọng bảo đảm an ninh, an toàn cho các chuyến bay trong thời gian cao điểm; ngăn chặn kịp thời hiện tượng đưa các vật phẩm nguy hiểm lên tàu bay. 

Xem chi tiết Chỉ thị tại đây.
 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website