Lúc 13h30 ngày 14/3, lực lượng an ninh hàng không tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã tiếp nhận thông tin từ hành khách tên Fumio Nakaya, quốc tịch Nhật Bản trình báo về việc bị lái xe taxi “chặt chém”.
Theo đó, hành khách người Nhật đã đón xe taxi từ ga đến quốc tế Cảng HKQT Tân Sơn Nhất về đường Cống Quỳnh, Q.1, TP.HCM. Quãng đường di chuyển này, lái xe lấy giá cước vận chuyển là 1,2 triệu đồng.
Trung tâm An ninh hàng không đã lập biên bản ghi nhận sự việc và nhanh chóng xác minh, tìm được lái xe taxi là N.T.T - thuộc Công ty taxi Saigon Tourist là người đã vận chuyển hành khách người Nhật.
Sau khi lực lượng ANHK mời làm việc, lái xe này thừa nhận toàn bộ hành vi thu quá giá cước. Ông T được yêu cầu trả lại toàn bộ tiền thừa cho hành khách. Đồng thời, ANHK cũng lập biên bản bàn giao vụ việc cho Đồn Công an Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, xử lý theo thẩm quyền.
Tình trạng các taxi chèo kéo, làm giá với hành khách đi xe tại sân bay Tân Sơn Nhất gây bức xúc dư luận thời gian qua. Trước đó, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã ban hành quy định mới về tổ chức, quản lý hoạt động khai thác, vận tải hành khách bằng ô tô tại sân bay.
Trong đó nêu rõ, trường hợp tài xế làm giá vận chuyển, không chạy theo đồng hồ vận chuyển tính tiền chuyến đi sẽ bị đình chỉ 14 ngày khi vi phạm lần 1. Vi phạm lần 2 sẽ bị cấm hoạt động tại Cảng.
Đồng thời, tài xế không được bỏ xe, chào mời, chèo kéo, tranh giành khách; không được tự ý bấm đồng hồ tính tiền vận chuyển từ khi đậu chờ xếp tài đến khi lên tài tại điểm đón taxi. Tài xế chỉ được bật đồng hồ tính tiền vận chuyển trước khi xe lăn bánh nếu trên xe có khách.
Cùng đó, tài xế cũng không được làm giá, đòi thêm tiền, không chạy theo đồng hồ tính tiền vận chuyển khi chưa được sự đồng ý của hành khách, cũng không được thu tiền dịch vụ dừng đỗ tại Cảng vượt quá mức quy định. Ngoài ra, không được bắt hành khách xuống giữa đường khi chưa đến địa điểm yêu cầu hoặc môi giới, chuyển khách sang xe khác khi chưa có sự đồng ý của khách./.
(baogiaothong.vn)
Ngày 22 tháng 4, tại Hà Nội, Cục Hàng không Việt Nam đã tiếp đón đoàn chuyên gia về Giám định sức khoẻ nhân viên hàng không của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) để thực hiện khoá đào tạo, tiêu chuẩn hoá cho các Giám định viên y khoa và Đánh giá viên y khoa của Cục HKVN trong công tác giám định sức khoẻ nhân viên hàng không.
Đó là chủ đề của Kế hoạch Năm An toàn giao thông 2024 vừa được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng ký ban hành.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các Hãng hàng không khai thác các chuyến bay quốc tế thường lệ đến Việt Nam về việc kiểm soát giấy tờ đi tàu bay đối với hành khách nhập cảnh, quá cảnh.
Tin từ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam cho biết, trong giai đoạn phục vụ cao điểm Lễ 30/4 và 01/5 vừa qua, các cảng hàng không trực thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã đón gần 1,8 triệu hành khách.