Thông tin báo chí về vụ việc Cảng hàng không Đồng Hới ngừng cung cấp dịch vụ nhà ga hành khách

Thứ Năm, 29/03/2018 - 16:31 GMT+7

THÔNG TIN BÁO CHÍ

Vào ngày 19 tháng 3 năm 2018, hướng đến ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Cảng hàng không Đồng Hới đã tổ chức thi đấu cầu lông cho đoàn viên, thanh niên của đơn vị  từ 07h55 phút đến 9h00 phút cùng ngày tại khu vực sảnh chờ nhà ga đi hành khách của Cảng hàng không Đồng Hới.

Vào lúc 09h00 phút, một chuyến bay tư nhân số hiệu W2 –B8158, chặng bay CXR –VDH đã hạ cánh tại Cảng hàng không Đồng Hới. Hành khách, hành lý của chuyến bay này được đón từ tàu bay và được trả tại khu vực hạn chế cổng số 2 của Cảng không qua nhà ga hành khách.

Vào lúc 10h00 phút, Cảng hàng không Đồng Hới  mở quầy thủ tục phục vụ chuyến bay VJ263 hành trình VDH- SGN  có giờ dự định cất cánh lúc 12h00 phút, đúng lịch bình thường.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Cục Hàng không Việt Nam đã chỉ đạo Cảng vụ hàng không miền Bắc tiến hành xác minh, làm rõ, xử lý hành vi vi phạm hành chính theo quy định.  Qua xác minh, xem xét hồ sơ, tài liệu và làm việc với các cơ quan, đơn vị có liên quan, Cục Hàng không Việt Nam xác định Cảng hàng không Đồng Hới đã ngừng cung cấp dịch vụ  nhà ga hành khách mà không báo cáo, xin phép cơ quan có thẩm quyền.

Ngày 28 tháng 3 năm 2018, Chánh Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam đã ban hành quyết định xử phạt Cảng Hàng không Đồng Hới 35 triệu đồng theo quy định tại Điểm b, Khoản 5, Điều 10, Nghị định số 147/2013/NĐ-CP ngày 30 tháng 10 năm 2013 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

Ngoài ra, Cục Hàng không Việt Nam ban hành văn bản xử lý trách nhiệm đối với Cảng hàng không Đồng Hới với hình thức khuyến cáo bằng văn bản về việc thực hiện không đầy đủ  quy định của pháp luật, tài liệu hướng dẫn liên quan đến hoạt động vận tải hàng không theo quy định tại Thông tư số 85/2015/TT-BGTVT ngày 31 tháng 12 năm 2015  của Bộ Giao thông vận tải quy định trách nhiệm và xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải hàng không; xử lý trách nhiệm đối với Giám đốc Cảng hàng không Đồng Hới bằng hình thức khuyến cáo bằng văn bản về năng lực quản lý, giám sát điều hành trực tiếp hoạt động vận tải hàng không theo quy định tại Thông tư số 85/2015/TT-BGTVT ngày 31 tháng 12 năm 2015  của  Bộ Giao thông vận tải quy định trách nhiệm và xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải hàng không./.

Cục Hàng không Việt Nam

Hà Nội, ngày 29 tháng 3 năm 2018

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Tin đã đưa
Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam - 25 năm xây dựng, phát triển

Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam - 25 năm xây dựng, phát triển (23/04/2018)

Sáng ngày 20 tháng 4, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) tổ chức Hội nghị tổng kết 25 năm xây dựng, phát triển nhằm đánh giá kết quả, thành tựu trong 25 năm đổi mới, đồng thời rút ra những bài học kinh nghiệm, tiếp tục nắm bắt cơ hội, đẩy nhanh tốc độ phát triển, hội nhập toàn diện, quyết tâm xây dựng Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam trở thành “một trong những Nhà cung cấp các dịch vụ bảo đảm hoạt động bay hàng đầu khu vực”.

Liên kết website