Thông cáo báo chí về việc đưa vào khai thác hệ thống đường hàng không song song trục Bắc - Nam

Thứ Năm, 18/08/2016 - 09:39 GMT+7

Vào lúc 7h00 (giờ Việt Nam) ngày 18/8/2016, ngành Hàng không dân dụng Việt Nam đã đưa vào khai thác thành công đường hàng không song song trục Bắc – Nam, dựa trên tính năng dẫn đường tiên tiến PBN (RNAV5) – dựa trên công nghệ vệ tinh, theo tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO). Đây là kết quả sau một thời gian nghiên cứu tối ưu hóa vùng trời của Bộ Giao thông vận tải và Bộ Quốc phòng.
Đường hàng không song song trục Bắc – Nam được xây dựng dọc theo chiều dài của đất nước từ Hà Nội vào Tp.Hồ Chí Minh được mang tên Q1, Q2. Hai đường hàng không cách nhau 18 dặm. 
Hệ thống đường bay này phân tách luồng hoạt động bay từ một luồng 2 chiều hiện tại thành 2 luồng hoạt động bay một chiều, có thể nâng gấp đôi năng lực thông qua tàu bay trên trục bay Bắc – Nam, giúp giải tỏa được các xung đột về quỹ đạo của các tàu bay khi tăng, giảm độ cao, giảm thiểu xung đột luồng đi và đến; giúp cho các tàu bay có được quỹ đạo hoạt động tối ưu hơn, giảm tải cho các kiểm soát viên không lưu và tổ lái; rút ngắn thời gian bay trên cùng một lộ trình (do giảm ùn tắc), giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu, tăng hiệu quả kinh tế và giảm bớt lượng khí thải phát ra môi trường; đảm bảo vững chắc an toàn cho hoạt động bay, đáp ứng sự tăng trưởng hoạt động bay ngày càng cao.
Bên cạnh việc xây dựng, thiết lập hai đường hàng không song song trục Bắc – Nam, Cục Hàng không Việt Nam cũng xây dựng các đường bay kết nối từ các sân bay trên toàn quốc với đường hàng không song song; xây dựng và ban hành hàng trăm phương thức đi/đến tại các sân bay có liên quan khi đưa đường hàng không song song vào khai thác./.




Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Liên kết website