Trải nghiệm dịch vụ 4 sao của hãng hàng không Vietnam Airlines

Thứ Hai, 23/11/2015 - 15:53 GMT+7

Trên chuyến bay giả định tại một resort ở Vĩnh Phúc ngày 21/11, hãng hàng không Vietnam Airlines đã để các hành khách trải nghiệm về dịch vụ hàng không 4 sao của hãng.



Ngày 21/11, nhiều hành khách có dịp trải nghiệm dịch vụ hàng không 4 sao của Vietnam Airlines tại một resort ở Đại Lải, tỉnh Vĩnh Phúc. Tại đây, khách được làm thủ tục như chuẩn bị bay thật với quầy check-in được đặt ngoài trời.



Thẻ lên tàu bay được thiết kế theo mẫu thật, màu vàng cam tượng trưng cho hành khách hạng thương gia. Người tham dự sẽ dùng tấm boarding pass này để qua cửa lên máy bay giả lập.



Bên trong, các hàng ghế được bố trí tương tự như khoang một chiếc máy bay thân rộng dòng Airbus A350 XWB hoặc Boeing 787 Dreamliner với đầy đủ dịch vụ chăm sóc khách hàng.



Vietnam Airlines xây dựng và triển khai dịch vụ 4 sao hạng Thương gia trên toàn bộ chuỗi dịch vụ từ mặt đất đến trên không, tập trung vào các đường bay dài và trung bình dài (Anh, Đức, Pháp, Úc, Nhật Bản và Hàn Quốc). Theo Tổ chức đánh giá các hãng hàng không và sân bay - Skytrax, Vietnam Airlines đang ở mức 3 sao. Tuy nhiên, căn cứ theo kết quả xếp hạng năm 2014, chất lượng dịch vụ ở hạng ghế phổ thông của Vietnam Airlines có thể đạt mức 4 sao và xếp hạng 31 trong tổng số 44 hãng hàng không đạt chuẩn 4-5 sao trên toàn thế giới.



Để đạt tiêu chuẩn 4 sao, Vietnam Airlines sẽ phải nâng cấp toàn bộ các dịch vụ xứng ngang tầm với các hãng hàng không hàng đầu thế giới bao gồm từ dịch vụ phòng chờ, check-in, ăn uống trên máy bay theo chuẩn khách sạn, quầy bar, bán hàng miễn thuế, wifi… Trong ảnh nhân viên đang pha chế đồ uống cho hành khách.
Đồ ăn được bài trí và đủ tiêu chuẩn an toàn thực phẩm; Nguồn gốc xuất xứ được kiểm soát; Thực phẩm đặc trưng của điểm xuất phát; thực phẩm có chất lượng cao, đồ uống có thương hiệu và lợi cho sức khỏe.
Hành khách được cung cấp lựa chọn món ăn có kiểu chế biến đặc trưng của điểm xuất phát (là các món ăn đặc trưng của nhà cung cấp suất ăn) như Việt Nam, Nhật, Hàn, Trung quốc, Thái lan, Châu Âu…. Trên một số đường bay, khách có thể được phục vụ cả các món ăn đặc trưng của điểm đến (ví dụ: đường bay Nhật, Hàn...).



Để chính thức trở thành hãng hàng không 4 sao vào năm 2016, hãng hàng không Vietnam Airlines đã cam kết nâng cao chất lượng, hoàn thiện quy trình phục vụ đồng thời đào tạo nhân viên đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế.
P.V


Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
  • Bộ trưởng gửi thư khen nhân viên sân bay trả đồ cho khách

    Bộ trưởng gửi thư khen nhân viên sân bay trả đồ cho khách (23/03/2017)

    Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa vừa gửi thư khen nhân viên Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam Nguyễn Ánh Tuyết. Chị Nguyễn Ánh Tuyết là người đã phát hiện và trao trả tài sản trên 400 triệu đồng cho hành khách đi trên chuyến bay VN242 từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Hà Nội vào ngày 17/3 vừa qua.

  • Hành khách nên đến sân bay Tân Sơn Nhất sớm hơn

    Hành khách nên đến sân bay Tân Sơn Nhất sớm hơn (27/02/2017)

    Từ ngày 25/2/2017, Sở GTVT Tp. Hồ Chí Minh tổ chức phân luồng nhiều tuyến đường ra vào sân bay Tân Sơn Nhất phục vụ thi công dự án cầu vượt tại nút giao đường Trường Sơn - đường nối Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài (quận Tân Bình).

  • Vietnam Airlines khai trương phòng khách Bông Sen tại CHKQT Nội Bài

    Vietnam Airlines khai trương phòng khách Bông Sen tại CHKQT Nội Bài (04/10/2016)

    Ngày 4/10, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã khai trương phòng khách Bông Sen tại tầng 3 sảnh D, khu vực cách ly nội địa – Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Liên kết website