Theo đó, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Giao thông vận tải lập phương án đầu tư tổng thể, đồng bộ các hạng mục cả đường cất cánh, nhà ga, đường lăn, thẩm định tính toán hiệu quả đầu tư kinh doanh.
Ủy ban Nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu chủ động kêu gọi, thu hút nhà đầu tư; triển khai nghiên cứu đầu tư, đánh giá hiệu quả kinh tế, kỹ thuật và khả năng huy động nguồn vốn; xây dựng Đề án xã hội hóa, đầu tư theo phương thức đối tác công tư khai thác Cảng hang không Côn Đảo.
Sau khi hoàn thành thủ tục, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thống nhất với Bộ Giao thông Vận tải đề xuất Thủ tướng Chính phủ xem xét, chính thức giao Ủy ban Nhân dân tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu là cơ quan có thẩm quyền để triển khai thực hiện dự án theo đúng quy định của pháp luật.
Bộ Giao thông vận tải có trách nhiệm đôn đốc, hướng dẫn kiểm tra giám sát trong quá trình triển khai thực hiện đảm bảo các yêu cầu, quy chuẩn, kỹ thuật.
Sân bay Côn Đảo là sân bay cấp 3C và sân bay quân sự cấp 2, tức là đủ điều kiện tiếp nhận máy bay ATR72, F70 và tương đương, công suất 300.000 khách/năm. Hiện tại, sân bay Côn Đảo được quy hoạch là cảng hàng không nội địa, dùng chung dân dụng và quân sự, công suất 2 triệu hành khách/năm; 4.400 tấn hàng hóa/năm và có tổng số 8 vị trí đỗ tàu bay./.
Tin từ Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Quảng Trị cho biết, UBND Tỉnh vừa ban hành Công văn gửi các sở có liên quan về việc đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng dự án Cảng hàng không Quảng Trị.
Bộ GTVT vừa ban hành Quyết định phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không Pleiku thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Tin từ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa cho biết, Tổng công ty đã ký kết hợp đồng gói thầu “Tư vấn công tác quản lý, khai thác Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành” vào sáng ngày 30/8/2024.
An ninh hàng không Cảng hàng không Pleiku nhanh chóng hỗ trợ tìm kiếm và trao trả hành lý xách tay bỏ quên cho hành khách.