Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA) vừa công bố khảo sát hành khách toàn cầu 2024, trong đó khẳng định hành khách vẫn ưu tiên cho sự nhanh chóng và tiện lợi. Để nâng cao trải nghiệm đi lại, họ muốn sử dụng công nghệ nhận diện sinh trắc học và hoàn thành một số thủ tục trước khi đến sân bay.
Hãng hàng không SE trình làng concept máy bay thương mại khổng lồ với 6 cánh độc đáo, có thể cắt giảm 70% nhiên liệu và 80% khí thải.
Các nhà nghiên cứu Australia đã sáng tại ra một hệ thống giám sát video bằng trí tuệ nhân loại (AI) để phát hiện các hành vi vi phạm quy định giãn cách xã hội mà không làm ảnh hưởng đến quyền lợi riêng tư của khách hàng tại sân bay.
Với hy vọng bay được quãng đường dài 1.046km, máy bay điện Alice có thể chở 9 hành khách, sẽ phù hợp với thị trường hàng không của Mỹ, nơi nhiều người có nhu cầu sử dụng các loại máy bay hạng nhẹ.
Giám đốc chuyên về hàng không vũ trụ tại Đại học Cranfied của Anh khẳng định, mục tiêu duy trì carbon ở mức 0 luôn là “ưu tiên hàng đầu”.
Các sân bay có lưu lượng khách hàng năm ít nhất là 2 triệu người cũng sẽ phải ngừng cung cấp các sản phẩm như vậy; lệnh cấm sẽ được mở rộng đối với tất cả các sân bay vào năm 2023.
Hãng hàng không Air France-KLM ngày 18/5 thông báo sẽ triển khai chuyến bay đường dài đầu tiên sử dụng “nhiên liệu hàng không bền vững.”
Từ năm 2022, Lufthansa sẽ trang bị cho 10 máy bay Boeing 777 lớp màng AeroSHARK có các thuộc tính tương tự da cá mập, để cải thiện hiệu quả sử dụng nhiên liệu và cắt giảm khí thải carbon gây ô nhiễm.
Cuộc khủng hoảng vì đại dịch COVID-19 đã và đang đặt ra những thách thức chưa từng có cho xã hội và trong đó có ngành hàng không. Khi đại dịch hoành hành, hàng nghìn máy bay không được sử dụng và nhiều hãng hàng không đã phải tạm ngừng hoạt động.
Các nghị sĩ Pháp tối 10/4 đã bỏ phiếu thông qua việc hủy các chuyến bay nội địa trên những tuyến bay có thể thay bằng đường sắt với thời gian dưới 2,5 giờ đồng hồ vì muốn giảm khí thải CO2.
Máy bay có chiều dài 67m, tốc độ tối đa 960km/giờ, trần bay 13.000m và với tầm bay 19.000km (gần nửa vòng Trái Đất), máy bay có thể đến bất kỳ điểm đến nào trên thế giới mà không cần dừng tiếp liệu.
Khảo sát cho thấy 74% người được hỏi cho biết họ có ý định cắt giảm tần suất di chuyển bằng máy bay vì lý do môi trường một khi biện pháp hạn chế chống dịch COVID-19 được dỡ bỏ.
FAA khẳng định những quy định mới về vận hành thiết bị bay không người lái sẽ giải quyết lo ngại về an ninh vì hầu hết các thiết bị đều sẽ phải có công nghệ từ xa để xác định từ mặt đất.
Vietnam Airlines vừa cử đội tham gia đợt 'Diễn tập thực chiến phòng thủ không gian mạng' do Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia tổ chức.
Các nhà nghiên cứu khẳng định bằng cách làm nóng các bề mặt sẽ giúp loại bỏ hiệu quả virus SARS-CoV-2, đặc biệt là đối với những thiết bị trên khoang máy bay rất khó làm sạch.
Theo kết quả đánh giá mức độ ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) của các bộ, ngành, địa phương năm 2019 do Bộ TT&TT công bố chiều 11/11/2020, Bộ GTVT là một trong 10 bộ đứng đầu về ứng dụng CNTT.
Nhiều quốc gia đã và đang thực hiện những phương pháp ngăn chặn chim bằng nhiều cách độc lạ, thậm chí gây tranh cãi.
Ngành hàng không châu Âu đã hoàn thành thử nghiệm cuối cùng của Giải pháp SESAR (Single European Sky ATM Research) về khả năng tương tác giữa mặt đất với mặt đất, được thiết kế để cho phép mạng lưới 63 trung tâm kiểm soát đường dài của châu Âu trao đổi thông tin về quỹ đạo chuyến bay trong thời gian thực tế, do đó hỗ trợ liên tục hoạt động bay và nâng cao hiệu quả.