Do vậy, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị và kêu gọi các cơ quan đơn vị trong Ngành hàng không hạn chế tối đa việc sử dụng các túi ni lông khó phân hủy trong các hoạt động tại cơ quan, nơi làm việc; thải bỏ các loại bao bì có nguồn gốc từ nhựa như: chai nhựa, ống hút, hộp đựng đồ ăn, cốc… dùng một lần.
Hãy sử dụng các loại túi đựng thay thế như: túi giấy, túi vải sử dụng nhiều lần, túi dệt từ sợi sử dụng nhiều lần, túi ni lông tự phân hủy, phân hủy sinh học, cốc, hộp đựng bằng thủy tinh sử dụng nhiều lần.
Không sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần trong các cuộc họp, hội nghị, hội thảo và các hoạt động khác của cơ quan, đơn vị. Nên sử dụng các vật chứa đựng sử dụng nhiều lần và các vật liệu khác thân thiện với môi trường như: các bình đựng nước thủy tinh, lắp đặt các máy lọc nước công nghệ tiên tiến sử dụng trong công sở đảm bảo vệ sinh, tiết kiệm nước thải…
Quản lý chất rắn theo mô hình 3R “Giảm thiểu-Tái sử dụng-Tái chế”; lắp đặt các thùng rác 3 ngăn tại công sở, nhà ga, nơi đông người qua lại; đồng thời thực hiện tốt việc phân loại rác từ nguồn, trong đó việc phân loại để tái sử dụng, tái chế chất thải có nguồn gốc từ nhựa.
Vượt qua nhiều đề cử, Vietnam Airlines đã xuất sắc giành được giải thưởng “Ý tưởng phát triển bền vững” với dự án “Góp lá vá rừng - Vì Một Việt Nam Xanh và Phát Triển Bền Vững”. Đây là dự án được phối hợp chặt chẽ giữa ba đơn vị Vietnam Airlines, MoMo và PanNature.
Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA) vừa công bố khảo sát hành khách toàn cầu 2024, trong đó khẳng định hành khách vẫn ưu tiên cho sự nhanh chóng và tiện lợi. Để nâng cao trải nghiệm đi lại, họ muốn sử dụng công nghệ nhận diện sinh trắc học và hoàn thành một số thủ tục trước khi đến sân bay.
Tình trạng này có thể sẽ ngày càng trầm trọng hơn khi bước vào cao điểm du lịch mùa Thu và mùa Đông ở quốc gia Đông Bắc Á này.