Facebook Messenger sẽ trở thành "vé máy bay di động" cho người dùng

Thứ Hai, 04/04/2016 - 09:28 GMT+7

Mới đây, Facebook Messenger đã bổ sung tính năng cập nhật thông tin chuyến bay cho người dùng.

Đồng thời, Facebook cũng công bố đối tác hàng không đầu tiên của mình là hãng KLM Royal Dutch. Hãng này cho phép người dùng nhận thông tin về chuyến bay thông qua ứng dụng Messenger bao gồm thông tin vé, tình trạng chuyến bay và các thông tin về thay đổi lịch trình bay. Ngoài ra, hệ thống chăm sóc khách hàng online của hãng sẽ gửi vé lên máy bay trực tiếp tới người dùng thông qua hộp thoại Messenger.


Trên thực tế, công nghệ hóa ngành hàng không hiện nay không còn là điều quá mới mẻ. Tuy nhiên, KLM đã trở thành hãng đi tiên phong trong việc sử dụng một ứng dụng trò chuyện trực tuyến vào dịch vụ hàng không. Đây cũng là cách để hãng hàng không quốc gia Hà Lan tiếp cận và gần gũi hơn với khách hàng. Không chỉ dùng Messenger để cập nhật thông tin, hành khách nếu có bất cứ thắc mắc gì về chuyến bay có thể trò chuyện trực tiếp với các tiếp viên của hãng để được giải đáp.
Tính năng chăm sóc khách hàng tự động đã từng xuất hiện trên ứng dụng của các “ông lớn” châu Á như WeChat và LINE trước khi cập bến tại Messenger của Facebook. Sự phát triển của công nghệ mới này khiến các nhà sản xuất phương Tây không thể ngồi yên. Bằng chứng là Microsoft đã bổ sung tính năng tương tự Messenger vào Skype./.

                                        (vtv.vn)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Tin đã đưa
Bộ trưởng gửi thư khen nhân viên sân bay trả đồ cho khách

Bộ trưởng gửi thư khen nhân viên sân bay trả đồ cho khách (23/03/2017)

Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa vừa gửi thư khen nhân viên Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam Nguyễn Ánh Tuyết. Chị Nguyễn Ánh Tuyết là người đã phát hiện và trao trả tài sản trên 400 triệu đồng cho hành khách đi trên chuyến bay VN242 từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Hà Nội vào ngày 17/3 vừa qua.

Liên kết website