Công nghệ nhận diện sóng vô tuyến giúp hạn chế thất lạc hành lý bay

Thứ Ba, 10/05/2016 - 12:10 GMT+7

Trong nỗ lực nhằm giúp việc di chuyển của hành khách qua đường hàng không ít phức tạp hơn, một công nghệ mới trong việc quản lý hành lý đã được hãng hàng không Delta (Mỹ) triển khai.

Theo đó, việc theo dõi các kiện hàng của hành khách sẽ được thực hiện qua những thẻ giấy nhận diện bằng tín hiệu vô tuyến (RFID). Các thẻ giấy với mã vạch truyền thống sẽ được thay thế bằng thẻ mới đồng thời các đầu đọc RDIF sẽ được lắp ở nhiều nơi suốt hành trình của hành lý trong mỗi chuyến bay. Từ đó, các cơ quan hàng không có thể kiểm soát được liệu món đồ của khách có di chuyển đúng lộ trình và đến đúng đích hay không trước khi để thất lạc hoàn toàn như trước kia. Theo đại diện của Delta, 344 sân bay sẽ được trang bị các thiết bị đọc RFID trong giai đoạn từ giờ tới hết tháng 8.

                                           

Delta là hãng hàng không đầu tiên triển khai RFID vào việc quản lý hành lý

Dù các thiết bị RFID không phải thứ mới mẻ (đã hiện diện ở khá nhiều nơi từ trạm soát vé tàu, siêu thị, thẻ thanh toán, khoá cửa phòng khách sạn, thẻ ra vào toà nhà/thang máy...), Delta lại tiên phong trong việc triển khai chúng vào ngành hàng không nhằm phục vụ lợi ích của hành khách.

Theo hãng hàng không này, độ chính xác trong việc quản lý hành trình hành lý bằng thẻ giấy với mã vạch như từ trước tới nay của họ đã đạt 95%. Tuy nhiên với công nghệ mới, con số này được kỳ vọng sẽ lên gần mức hoàn hào - 99,9%. Khả năng đọc xuyên qua vật liệu của các thiết bị RFID cũng sẽ giúp việc kiểm tra trở nên dễ dàng hơn, dù cho hành khách có bọc hành lý lại trong túi bảo vệ hay đặt nằm ở những thế tréo ngoe.

Hiện tại, Delta vẫn là hãng hàng không lớn thứ hai thế giới với gần 180 triệu lượt khách mỗi năm. Với con số này, sẽ chỉ có khoảng 18.000 người "xui xẻo" phải đối mặt với rủi ro về hành lý mà thôi.

(Nguồn: Báo Hà Nội mới)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Tin đã đưa
Vietnam Airlines đạt giải chất lượng dịch vụ tốt nhất khu vực Đông Nam Á cho dịch vụ mặt đất Tân Sơn Nhất

Vietnam Airlines đạt giải chất lượng dịch vụ tốt nhất khu vực Đông Nam Á cho dịch vụ mặt đất Tân Sơn Nhất (29/03/2017)

Ngày 22/3/2017, Vietnam Airlines đã đạt giải chất lượng dịch vụ tốt nhất khu vực Đông Nam Á năm 2016 cho dịch vụ mặt đất Tân Sơn Nhất. Danh hiệu này do Hãng hàng không Hàn Quốc Korean Air bình chọn và được dành cho Công ty Dịch vụ Mặt đất sân bay Việt Nam chi nhánh Tân Sơn Nhất (VIAGS, công ty con chuyên cung cấp dịch vụ mặt đất của Vietnam Airlines).

Liên kết website