Ngày 22/3, Chính phủ New Zealand đã gia hạn biện pháp hỗ trợ lĩnh vực hàng không đến hết tháng 10 tới, qua đó giúp nước này kết nối với các đối tác thương mại và duy trì các dịch vụ hành khách quốc tế.
Bộ trưởng Giao thông vận tải Michael Wood cho biết ngay khi đại dịch bùng phát, chính phủ đã hành động nhanh chóng nhằm duy trì hoạt động vận tải hàng hóa qua đó thúc đẩy sự phục hồi kinh tế.

Bộ trưởng Wood cho hay năng lực vận chuyển hàng không của nước này đang bằng khoảng 90% của mức trước thời đại dịch COVID-19 nhờ chương trình Năng lực vận tải hàng không quốc tế (IAFC), cho phép các doanh nghiệp xuất khẩu trong nước có thể đưa sản phẩm ra thị trường đúng thời hạn và các mặt hàng quan trọng như thuốc có thể được chuyển đến New Zealand.
Kể từ tháng 5/2020, nhờ sự hỗ trợ của chính phủ, hơn 6.000 chuyến bay đã được thực hiện, vận chuyển hơn 120.000 tấn hàng trị giá 8 tỷ NZD (5,7 tỷ USD).
Bên cạnh đó, hơn 60.000 người đã trở lại New Zealand thông qua các chuyến bay trong chương trình trên.
Hồi tháng 3/2020, Chính phủ New Zealand đã dành 600 triệu NZD cho một gói cứu trợ hàng không như một phần của gói hỗ trợ Covid-19 trị giá 12,1 tỷ NZD./.
(TTXVN/Vietnam+)
Royal Air Maroc thông báo từ năm 2026 sẽ mở ít nhất 10 đường bay quốc tế mới, tăng tần suất các tuyến đường dài, hướng tới biến Casablanca thành trung tâm trung chuyển hàng không toàn cầu.
Theo báo The New Indian Express, do điều kiện tầm nhìn kém, hãng hàng không IndiGo đã thông báo hủy 109 chuyến bay, trong khi Air India hủy 37 chuyến.
Doanh thu toàn ngành hàng không dự kiến vượt 1.053 tỷ USD trong năm 2026, tăng so với mức 1.008 tỷ USD của năm trước, trong bối cảnh nhu cầu đi lại tiếp tục bùng nổ.
Rà soát và bố trí hợp lý khu vực các phương tiện ra vào đón, trả hành khách, khu vực vị trí đỗ xe chờ đón hành khách nhằm đáp ứng nhu cầu của lượng hành khách tăng dịp cao điểm Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Bính Ngọ năm 2026.