Tham dự buổi bình giảng có các lãnh đạo trung tâm, các đội trưởng, đội phó của 2 đội Dự báo và Quan trắc cùng toàn thể các dự báo viên của Trung tâm Khí tượng hàng không Nội Bài.
Tại buổi bình giảng, dự báo viên đã trình bày diễn biến thời tiết, ảnh hưởng của thời tiết đến hoạt đông bay và đánh giá công tác dự báo, tư vấn, dịch vụ cung cấp hồ sơ bay trong tháng 8/2022 tại sân bay Nội Bài và các sân bay địa phương trong vùng trách nhiệm của Trung tâm Khí tượng hàng không Nội Bài. Từ đó, các cán bộ đội cùng các dự báo viên cùng nhau thảo luận, đưa ra ý kiến đóng góp và rút kinh nghiệm để cải thiện và phát triển hơn trong công tác cung cấp dịch vụ Khí tượng tại Trung tâm.
Tiếp theo hội nghị là phần hướng dẫn sử dụng và khai thác hệ thống Radar thời tiết và cảnh báo gió đứt được lắp đặt tại sân bay quốc tế Nội Bài.
Radar Nội Bài là hệ thống radar thời tiết Doppler METEOR 60DX10-S phân cực kép, tần số thu phát X band (9490MHZ), công suất cực đại 75kW. Khi khai thác hệ thống, dự báo viên có thể dễ dàng nhận biết được các vùng mây nguy hiểm TCU/CB, mưa dông, gió đứt. Từ đó hỗ trợ rất lớn trong công tác dự báo, cảnh báo thời tiết nguy hiểm phục vụ hoạt động bay.
Kết thúc buổi bình giảng đã ghi nhận được nhiều ý kiến đóng góp, đúc rút kinh nghiệm cũng như những sự chỉ đạo từ lãnh đạo trung tâm. Ngoài ra, các dự báo viên còn nắm bắt được cách sử dụng thuần thục hệ thống radar thời tiết và cảnh báo gió đứt – một công cụ hết sức đắc lực trong công tác dự báo, cảnh báo, đặc biệt là cảnh báo gió đứt để góp phần phục vụ bay an toàn, hiệu quả./.
(vatm.vn)
Kể từ 07h00 (giờ Hà Nội) ngày 18/4/2024, Trung tâm Thông báo tin tức hàng không chính thức tiếp nhận và thực hiện chức năng, nhiệm vụ Thủ tục bay cho 22 cảng hàng không, sân bay của Việt Nam.
Thời gian gần đây, một số đối tượng đã tạo lập trang mạng xã hội, mạo danh thông tin tuyển dụng của Cảng vụ hàng không miền Bắc với mục đích xấu như: Đánh cắp thông tin cá nhân, lừa đảo, chiếm đoạt tài sản .....
Nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách và hoạt động khai thác, Vietnam Airlines đã chủ động theo dõi và chuyển hướng các chuyến bay giữa Việt Nam và châu Âu tránh xa các khu vực có khả năng chịu ảnh hưởng trước khi căng thẳng tại Trung Đông bùng phát.