Trực tiếp hướng dẫn công
tác chuyển đổi tại Đài Kiểm soát không lưu Liên Khương có Phó trưởng phòng
không lưu Công ty Quản lý bay miền Nam Trần Duy Khanh; Đài trưởng đài Kiểm soát
không lưu Liên Khương Nguyễn Hải Tĩnh; Đài phó Nguyễn Thanh Sơn cùng sự tham
gia của toàn thể đội ngũ KSVKL tại đơn vị.
Chuyến bay VJC403 từ sân
bay Nội Bài về hạ cánh sân bay Liên Khương và chuyến bay HVN1383 khởi hành từ
sân bay Liên Khương đi sân bay Tân Sơn Nhất là những chuyến bay đầu tiên thực hiện
các phương thức bay PBN mới và được điều hành bay đảm bảo an toàn tuyệt đối
theo đúng phương thức đã ban hành.


Trước đó, để chuẩn bị tốt
cho công tác áp dụng phương thức bay PBN, Ban Giám đốc Công ty quản lý bay miền
Nam đã chỉ đạo cho Phòng Không lưu tổ chức khóa huấn luyện về lý thuyết và thực
hành tại phòng SIM nhằm giúp cho đội ngũ KSVKL nắm bắt được các phương thức bay
mới (RNP1 và RNP APCH); làm quen với thuật ngữ cũng như phương thức xử lý, điều
hành bay trong các trường hợp bất thường.
Lãnh đạo Đài KSKL Liên Khương cũng đã triển khai in sơ đồ phương thức bay ban hành theo QĐ số 211/QĐ-CHK ngày 20 tháng 01 năm 2021 và phối hợp với phòng Kỹ thuật Công ty quản lý bay miền Bắc vẽ sơ đồ SID/STAR trên màn hình ATM nhằm giúp KSVKL giám sát được việc thực hiện phương thức bay PBN của tàu bay.
Việc đưa vào áp dụng
phương thức bay PBN sẽ nâng cao hiệu quả khai thác vùng trời và năng lực điều
hành bay tại Đài KSKL Liên Khương. Là một bước quan trọng trong việc nâng cao
chất lượng dịch vụ bảo đảm hoạt động bay của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam.
(VATM)
Tin từ Cảng HKQT Đà Nẵng, Cảng hàng không Chu Lai, Cảng HKQT Đà Nẵng và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ký hợp tác chiến lược giai đoạn 2026–2030.
Ngày 22/12, tại Trụ sở Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM), Tổng công ty đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2025 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2026.
Cảng HKQT Nội Bài đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu trở thành "điểm chạm văn hóa", nâng tầm trải nghiệm hành khách hướng tới tiêu chuẩn sân bay 4 sao quốc tế.
Rà soát và bố trí hợp lý khu vực các phương tiện ra vào đón, trả hành khách, khu vực vị trí đỗ xe chờ đón hành khách nhằm đáp ứng nhu cầu của lượng hành khách tăng dịp cao điểm Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Bính Ngọ năm 2026.