Chiều ngày 04 tháng 02 năm 2021, lãnh đạo Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid - 19, ACV đã chủ động phối hợp với Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tại các địa phương để lấy mẫu xét nghiệm cho toàn thể cán bộ, nhân viên tại các cảng hàng không.
Đến nay, các mẫu xét nghiệm nhân viên tại 05 cảng HKQT: Tân Sơn Nhất, Cam Ranh, Cần Thơ, Vinh và Liên Khương đều có kết quả âm tính với Covid-19.
Kết quả này đem lại niềm vui cho cán bộ, nhân viên đang làm việc tại các sân bay, đồng thời tạo sự tin tưởng, an tâm cho hành khách đi lại bằng đường hàng không dịp cuối năm.
Lãnh đạo ACV cũng cho biết, trong những ngày tới sẽ tiếp tục phối hợp với các địa phương để lấy mẫu xét nghiệm cho toàn thể cán bộ nhân viên tại 16 cảng hàng không trực thuộc ACV như: Nội Bài, Đà Nẵng, Phú Quốc, Cát Bi, Phú Bài, Buôn Ma Thuột, Phù Cát, Pleiku, Chu Lai, Thọ Xuân, Đồng Hới, Tuy Hòa, Côn Đảo, Điện Biên, Rạch Giá, Cà Mau.

Các Cảng hàng không trực thuộc ACV đang hằng ngày, hằng giờ quyết liệt triển khai công tác phòng chống dịch theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch, Bộ Y tế, Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam và Tổng công ty.
Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không, các Công ty phục vụ mặt đất và các đơn vị liên quan thực hiện nghiêm Bộ Quy tắc bảo đảm an toàn khai thác trong giai đoạn dịch Covid-19 và Quy trình khai thác bảo đảm an toàn cho hàng khách đi máy bay trong giai đoạn dịch Covid-19.
"Mục tiêu là bảo đảm tuyệt đối an ninh an toàn, bảo đảm chất lượng phục vụ hành khách đi lại bằng đường hàng không trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021", lãnh đạo ACV cho biết.
(Nguồn:baogiaothong.vn)
Tin từ Cảng HKQT Đà Nẵng, Cảng hàng không Chu Lai, Cảng HKQT Đà Nẵng và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ký hợp tác chiến lược giai đoạn 2026–2030.
Ngày 22/12, tại Trụ sở Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM), Tổng công ty đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2025 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2026.
Cảng HKQT Nội Bài đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu trở thành "điểm chạm văn hóa", nâng tầm trải nghiệm hành khách hướng tới tiêu chuẩn sân bay 4 sao quốc tế.
Rà soát và bố trí hợp lý khu vực các phương tiện ra vào đón, trả hành khách, khu vực vị trí đỗ xe chờ đón hành khách nhằm đáp ứng nhu cầu của lượng hành khách tăng dịp cao điểm Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Bính Ngọ năm 2026.