Trong bối cảnh ngành hàng không thế giới đang đối mặt với những thiệt hại nặng nề do dịch bệnh Covid-19, sự kiện một cảng hàng không của Việt Nam được 5 lần liên tiếp xướng tên vào TOP 100 sân bay tốt nhất thế giới là niềm tự hào của ngành hàng không Việt Nam, nhưng cũng tạo ra không ít những thách thức, áp lực để Cảng hàng không quốc tế Nội Bài có thể giữ vững và bứt phá trong những năm tiếp theo.
Những điểm vượt trội của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài trong thời gian qua có thể kể đến đó là: công tác điều hành phối hợp đã nâng lên tầm cao mới khi các đơn vị hoạt động tại Cảng cùng tham gia trực tập trung tại Trung tâm điều phối khai thác (Airport Operation Control Center - AOCC) để nhằm nâng cao khả năng kiểm soát, đảm bảo ra quyết định khai thác chính xác và kịp thời; các doanh nghiệp phi hàng không, các hãng taxi được yêu cầu cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, xử phạt nghiêm đối với các trường hợp vi phạm;
Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cũng luôn duy trì các kênh tiếp nhận ý kiến đánh giá của hành khách như: hòm thư góp ý, email, hotline, website, facebook, lắng nghe, tiếp thu và xử lý đến cùng mọi ý kiến phản ánh của khách hàng.
Cảng cũng đã triển khai nhiều hạng mục nhằm xây dựng không gian văn hóa, cảnh quan môi trường: lắp đặt giàn che nắng cho làn taxi chờ đón khách tại sân đỗ ô tô P4 - Nhà ga hành khách T2; lắp đặt mái che phủ xanh lan can cầu cạn Nhà ga hành khách T1; trang trí vách kính trên cao hai đầu Đông Tây, tầng 3 Nhà ga T2; triển lãm cuộc thi ảnh “Nụ cười Nội Bài 2019”; phát động phong trào “Chống rác thải nhựa” hướng tới một Cảng hàng không xanh - sạch - đẹp; Bổ sung các tiện ích phục vụ hành khách; tăng diện tích sử dụng của phòng khách hạng thương gia từ 1.106m2 lên 1.543m2)…/.
Kể từ 07h00 (giờ Hà Nội) ngày 18/4/2024, Trung tâm Thông báo tin tức hàng không chính thức tiếp nhận và thực hiện chức năng, nhiệm vụ Thủ tục bay cho 22 cảng hàng không, sân bay của Việt Nam.
Thời gian gần đây, một số đối tượng đã tạo lập trang mạng xã hội, mạo danh thông tin tuyển dụng của Cảng vụ hàng không miền Bắc với mục đích xấu như: Đánh cắp thông tin cá nhân, lừa đảo, chiếm đoạt tài sản .....
Nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách và hoạt động khai thác, Vietnam Airlines đã chủ động theo dõi và chuyển hướng các chuyến bay giữa Việt Nam và châu Âu tránh xa các khu vực có khả năng chịu ảnh hưởng trước khi căng thẳng tại Trung Đông bùng phát.