Theo Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, việc phân làn nhằm đảm bảo trật tự an toàn, hạn chế tối đa tình trạng ùn ứ giao thông trong khu vực đường nội bộ của sân bay đồng thời giúp nâng cao năng lực phục vụ hành khách, góp phần đảm bảo chất lượng dịch vụ
Biển chỉ dẫn được bổ sung tại nhiều vị trí, đảm bảo hành khách có thể dễ dàng tiếp cận các phương tiện giao thông công cộng. Sân bay Tân Sơn Nhất thông thoáng hơn nhiều sau khi việc phân làn được triển khai.
Tại ga quốc nội sẽ được chia làm 4 làn Trong đó, làn A chỉ dành cho phương tiện đưa khách đi máy bay. Cảng đã phối hợp lắp đặt biển báo “Cấm đón khách”.
Làn B dành cho các phương tiện đón khách (trừ xe taxi, xe kinh doanh vận tải). Cảng đã phối hợp lắp đặt biển báo “Cấm xe taxi, xe kinh doanh vận tải”. Đáng chú ý, điểm đón xe buýt được bố trí tại cột 12 - Làn B ga quốc tế đến (dành cho cả khách quốc tế và quốc nội có nhu cầu đi xe buýt).
Làn D (trong nhà xe TCP) chỉ dành cho xe taxi, xe kinh doanh vận tải đón khách. Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã phối hợp lắp đặt biển báo “Đường dành cho xe ô tô” và biển phụ có nội dung “Xe taxi, xe kinh doanh vận tải”.
Làn C cũng dành cho các phương tiện đón khách (trừ xe taxi, xe kinh doanh vận tải). Xe từ 25 chỗ trở lên: dừng/đỗ đón trả hành khách tại khu vực dành riêng tại khu vực ngoài trời phía trước nhà xe TCP.
Biển chỉ dẫn lớn được lắp đặt tại các vị trí cần thiết đảm bảo hành khách dễ dàng nhận biết các lối đi.
Cảng HKQT Tân Sơn Nhất lưu ý tất cả các phương tiện dừng đón/trả khách không quá 3 phút. Các làn đường đã lắp đặt hệ thống camera giám sát cố định để tiến hành ghi hình phương tiện dừng, đỗ sai phép để cơ quan chức năng xử phạt “nguội”.
Nhiều hành khách bỡ ngỡ do việc phân làn giao thông mới, phải nhờ đến sự trợ giúp của các tình nguyện viên
Trong không khí vui tươi đầu năm mới Ất Tỵ 2025, ngày 10/2/2025, Cảng hàng không Côn Đảo tổ chức thành công Hội nghị Người lao động và Đại hội Thi đua yêu nước năm 2025.
Chuyến thăm quan và làm việc của đoàn nhằm chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi về các giải pháp cải tiến chất lượng dịch vụ, đề xuất những định hướng để duy trì và đưa nhà ga quốc nội Đà Nẵng đạt tiêu chuẩn 5 sao theo những kiến nghị của SKYTRAX.
Đây là những giải thưởng ghi nhận những nỗ lực bền bỉ của Vietnam Airlines trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và mang lại giá trị vượt trội cho khách hàng.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Công điện đôn đốc các bộ ngành, địa phương đẩy mạnh phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2025.