Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng đảm bảo chất lượng phục vụ hành khách trong dịp cao điểm hè 2020

Thứ Ba, 21/07/2020 - 14:15 GMT+7

Bước vào cao điểm mùa hè, hoạt động khai thác của Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Đà Nẵng trở nên nhộn nhịp.

Đến thời điểm hiện tại, tần suất phục vụ hoạt động bay của Cảng HKQT Đà Nẵng đạt trung bình 220 lần chuyến/ngày, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2019. Dự báo từ nay cho đến dịp lễ Quốc khách 2/9, sản lượng hành khách thông qua Cảng HKQT Đà Nẵng sẽ tiếp tục tăng.

Nhằm bảo đảm tuyệt đối an ninh an toàn, bảo đảm chất lượng phục vụ hành khách trong dịp cao điểm hè 2020, Cảng HKQT Đà Nẵng đã chuẩn bị tốt kết cấu hạ tầng, trang thiết bị, phương tiện và nguồn nhân lực.

Ngay từ tháng 6, Cảng HKQT Đà Nẵng đã triển khai xong công tác bảo dưỡng chuyển mùa đợt I/2020 trang thiết bị nhà ga, khu bay, mặt đất đảm bảo trang thiết bị kỹ thuật sẵn sàng phục vụ giai đoạn cao điểm hè 2020. Cảng đã phối hợp tốt với các đơn vị quân đội thống nhất khai thác sân đỗ quân sự phục vụ hàng không dân dụng khi sân bay quá tải. Hiện năng lực sân đỗ phục vụ thường xuyên 31 tàu bay các loại, cao điểm có thể phục vụ 54 tàu bay cùng lúc.

Nhằm tăng năng lực phục vụ tại nhà ga quốc nội, Cảng HKQT Đà Nẵng đã ứng dụng hệ thống phần mềm thông minh tổ chức phân chia quầy làm thủ tục hành khách, cửa khởi hành, băng chuyền hành lý một cách khoa học, hiệu quả; sử dụng hệ thống bảng thông tin điện tử (Fids), đồng thời hướng dẫn hành khách sử dụng các quầy tự làm thủ tục (Kios check-in) và thực hiện hướng dẫn, phân luồng đảm bảo đáp ứng 2.700 khách/giờ cao điểm tương đương với 15 chuyến bay.

Ngoài ra, Cảng  tiếp tục duy trì nền nếp trực Trung tâm điều phối khai thác (AOCC) theo chế độ 24/7, bảo đảm đưa ra các quyết định nhanh và chính xác, tối ưu hóa công tác điều hành hoạt động bay trong tất cả các giai đoạn hoạt động của chuyến bay, bảo đảm an toàn khai thác, nâng cao chất lượng dịch vụ bay và chất lượng phục vụ hành khách./.

(Nguồn: ACV)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
  • Khuyến cáo hành khách làm thủ tục sớm trước hai tiếng

    Khuyến cáo hành khách làm thủ tục sớm trước hai tiếng (08/07/2020)

    Do đóng một đường băng để sửa tại Nội Bài và Tân Sơn Nhất, cùng với nhu cầu đi lại bằng đường hàng không tăng cao trong giai đoạn cao điểm Hè 2020, các hãng hàng không khuyến cáo hành khách làm thủ tục sớm trước hai giờ đồng hồ.

  • Jestar Pacific Airlines đề nghị đổi tên Công ty

    Jestar Pacific Airlines đề nghị đổi tên Công ty (08/07/2020)

    Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản xin ý kiến Bộ GTVT về việc cấp lại giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty cổ phần Hàng không Jetstar Pacific Airlines sau khi doanh nghiệp này có đơn đề nghị.

  • Bamboo Airways bổ nhiệm nhiều vị trí quản lý cấp cao

    Bamboo Airways bổ nhiệm nhiều vị trí quản lý cấp cao (03/07/2020)

    Ngày 30 tháng 6 năm 2020, Hãng hàng không Bamboo Airways đã bổ nhiệm nhiều vị trí quản lý cấp cao. Việc tiếp nhận và bổ nhiệm các nhân sự cấp cao chất lượng nằm trong kế hoạch kiện toàn nhân sự để phục hồi và mở rộng toàn bộ mạng lưới đường bay quốc nội và quốc tế của Bamboo Airways.

Liên kết website