Sản lượng hành khách quốc nội trung
bình ngày dịp lễ tăng so với trung bình ngày tháng 3/2021 là gần 65%, hầu hết
các Cảng đều tăng sản lượng hành khách từ 30 - 175%. So với dịp lễ 30/4 và 1/5
năm 2019 (có số ngày nghỉ tương tự và chưa bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19) thì
sản lượng hành khách quốc nội tăng 29,9%.
Đáng
chú ý là ngày 29/4/2021, sản lượng hành khách quốc nội tại Cảng HKQT Tân Sơn
Nhất đạt 108.451 hành khách, cao nhất lịch sử từ trước đến nay (ngày cao nhất
trước đó là ngày 29/01/2020 – tức ngày 5/1 Tết Canh Tý).
Về sản
lượng cất hạ cánh, trong 5 ngày nghỉ dịp lễ 30/4 &1/5 năm 2021 đạt gần 11
nghìn lượt, so với dịp lễ 30/4 &1/5 năm 2019 (có số ngày nghỉ tương tự) thì
sản lượng cất hạ cánh quốc nội tăng 45,34%.
Trong
giai đoạn cao điểm lễ 30/4 &1/5, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đã
chỉ đạo các cảng hàng không thực hiện tốt công tác điều hành, điều phối các
hoạt động của cảng hàng không tại Trung tâm điều hành khai thác AOCC. Do đó,
công tác phục vụ, khai thác các chuyến bay được đảm bảo, không có sự cố, không
xảy ra tình trạng ùn tắc mặc dù có thời điểm đông đúc tại nhà ga đi, nhà ga đến
tại Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Phú Quốc, Cam Ranh, Đà Nẵng,...
Đối với
công tác phòng chống dịch Covid-19, với vai trò là nhà khai thác Cảng thực hiện
điều phối hoạt động khai thác, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh, các
Cảng hàng không đã phối hợp chặt chẽ với các Trung tâm CDC, các đơn vị, doanh
nghiệp tiếp tục kiểm soát và thực hiện đúng quy trình phòng chống dịch qua
đường hàng không; sử dụng hệ thống camera giám sát truy vết nhanh chóng, kịp
thời khi có thông tin hành khách dương tính với Covid-19 đi qua Cảng hàng
không, từ đó tìm ra người tiếp xúc gần yêu cầu cách ly theo đúng quy định và
hướng dẫn của CDC các tỉnh/thành./.
(ACV)
Kể từ 07h00 (giờ Hà Nội) ngày 18/4/2024, Trung tâm Thông báo tin tức hàng không chính thức tiếp nhận và thực hiện chức năng, nhiệm vụ Thủ tục bay cho 22 cảng hàng không, sân bay của Việt Nam.
Thời gian gần đây, một số đối tượng đã tạo lập trang mạng xã hội, mạo danh thông tin tuyển dụng của Cảng vụ hàng không miền Bắc với mục đích xấu như: Đánh cắp thông tin cá nhân, lừa đảo, chiếm đoạt tài sản .....
Nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách và hoạt động khai thác, Vietnam Airlines đã chủ động theo dõi và chuyển hướng các chuyến bay giữa Việt Nam và châu Âu tránh xa các khu vực có khả năng chịu ảnh hưởng trước khi căng thẳng tại Trung Đông bùng phát.