Hội thảo thu hút sự tham gia của gần 100 đại biểu bao gồm đại diện từ các đơn vị thuộc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (Trung tâm Quản lý luồng không lưu, Ban Không Lưu, Công ty Quản lý bay Miền Trung, Trung tâm ARO/AIS Đà Nẵng, Trung tâm Khí tượng Hàng không tại Đà Nẵng), Cảng hàng không (Trung tâm Điều hành sân bay Đà Nẵng), các hãng hàng không khai thác tại sân bay Đà Nẵng (Vietnam Airlines, Vietjet Air, Vietravel Airlines, Bamboo Airways, JinAir, Air Seoul, Air Busan, T'way airline, Korean Air, Aerohanguk, Singapore Airlines, Eva Air, Thai Asia, Jeju Air, Hongkong Shuttle, Eastar Jet), Các công ty phục vụ mặt đất tại Đà Nẵng (Sài Gòn SAGS, VIAGS, Pacific Airlines).
Thay mặt Trung tâm Quản lý lưu lượng không lưu, ông Phạm Xuân Thanh - Trưởng phòng Nghiệp vụ ATFM, Trưởng đoàn đã gửi lời cảm ơn về sự phối hợp chặt chẽ, sự ủng hộ nhiệt tình của các bên tham gia trong thời gian qua. Đồng thời, tin rằng Hội thảo này tạo điều kiện cho các bên tham gia cởi mở thảo luận về kinh nghiệm, giải quyết thách thức và cùng nhau đưa ra giải pháp hiệu quả.
Tại Hội thảo, đại diện của Trung tâm QLLKL trình bày các nội dung chính: Giới thiệu tổng quan Dự án Phối hợp thực hiện ATFM đa điểm nút xuyên biên giới Châu Á-Thái Bình Dương (AMNAC); Trình bày chi tiết Phương thức khai thác ATFM đa điểm nút mức 3 tại Việt Nam; Chia sẻ kinh nghiệm áp dụng ATFM đa điểm nút tại các quốc gia khác; Chi tiết Quy trình điều tiết luồng không lưu trong điều kiện thời tiết bất lợi áp dụng cho tàu bay hạ cánh tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất; Giới thiệu trang web của Trung tâm Quản lý luồng không lưu và phương thức tính toán CTOT.
Hội thảo ATFM đã diễn ra thành công tốt đẹp, các đại biểu đã cởi mở chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức, đồng thời tích cực thảo luận về các vấn đề liên quan đến triển khai ATFM tại Việt Nam. Nhờ vậy, nhiều khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai đã được giải đáp và tháo gỡ hiệu quả.
Kết thúc Hội thảo, các bên tham gia đã thống nhất phương hướng, mục tiêu chung cho việc triển khai ATFM tại Việt Nam. Đồng thời, các bên cam kết sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm và hỗ trợ lẫn nhau để đảm bảo ATFM được triển khai hiệu quả, góp phần nâng cao năng lực quản lý luồng không lưu tại Việt Nam./.
(vatm.vn)
(vatm.vn) -Tại Hội nghị lần thứ 22 Hợp tác ATFM đa điểm nút xuyên biên giới Châu Á - Thái Bình Dương (AMNAC 22) diễn ra từ ngày 16-18/10/2024 tại Singapore, Việt Nam chính thức được công nhận là thành viên ATFM mức 3.
Triển khai kế hoạch năm và kỉ niệm ngày Kiểm soát viên không lưu quốc tế 20/10, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Không lưu năm 2024 vào ngày 19/10/2024, tại thành phố Đà Nẵng.
Báo cáo giám sát thường niên của Cơ quan đánh giá hiệu suất (PRB) được công bố ngày 26 tháng 9 đã đưa ra thông tin về hiệu suất của các Nhà cung cấp dịch vụ Bảo đảm hoạt động bay (ANSP) Châu Âu năm 2023.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.