Đây là một trong những dự án trọng điểm, quan trọng cho sự phát triển của sân bay Buôn Ma Thuột với vốn đầu tư từ nguồn vốn phát triển của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam. Với công nghệ hiện đại, tiên tiến, góp phần hỗ trợ nâng cao năng lực quản lý, kiểm soát không lưu và đáp ứng yêu cầu phát triển của ngành hàng không.
Việc chuyển đổi Đài Kiểm soát Không lưu Buôn Ma Thuột mới đóng vai trò quan trọng và phải được thực hiện nhanh chóng, chính xác để đảm bảo không gián đoạn hoạt động kiểm soát không lưu và an toàn bay.
Hệ thống, thiết bị kỹ thuật bảo đảm hoạt động bay tại Đài mới được trang bị đầy đủ và có giấy phép khai thác của Cục HKVN. Ngoài ra, một số trang thiết bị còn hoạt động tốt từ đài cũ đã và đang được di dời sang đài mới để tối ưu hóa chi phí cũng như duy trì, đảm bảo sự ổn định của cả hệ thống thiết bị chính và dự phòng.
Bên cạnh đó, việc chuẩn bị và thực hiện chuyển đổi đã được phối hợp chặt chẽ và đồng bộ giữa các đơn vị trong Tổng công ty QLBVN với Tổng công ty Cảng HKVN và các đơn vị liên quan khác.
Sự kiện chuyển đưa Đài KSKL Buôn Ma Thuột mới vào hoạt động phát huy vai trò quan trọng trong cả lĩnh vực kinh tế và chính trị của ngành Hàng không Việt Nam./.
(vatm.vn) -Tại Hội nghị lần thứ 22 Hợp tác ATFM đa điểm nút xuyên biên giới Châu Á - Thái Bình Dương (AMNAC 22) diễn ra từ ngày 16-18/10/2024 tại Singapore, Việt Nam chính thức được công nhận là thành viên ATFM mức 3.
Triển khai kế hoạch năm và kỉ niệm ngày Kiểm soát viên không lưu quốc tế 20/10, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Không lưu năm 2024 vào ngày 19/10/2024, tại thành phố Đà Nẵng.
Báo cáo giám sát thường niên của Cơ quan đánh giá hiệu suất (PRB) được công bố ngày 26 tháng 9 đã đưa ra thông tin về hiệu suất của các Nhà cung cấp dịch vụ Bảo đảm hoạt động bay (ANSP) Châu Âu năm 2023.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.